ทุบสถิติ 6 ล้านคน! ทวีตถวายพระพร “แฮร์รี-เมแกน” ตัวเลขแซงหน้า “วิลเลียม-เคต”

ควันหลงพิธีเสกสมรสระหว่างนางสาวเมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกัน กับเจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก http://winne.ws/n23757

592 ผู้เข้าชม
ทุบสถิติ 6 ล้านคน! ทวีตถวายพระพร “แฮร์รี-เมแกน” ตัวเลขแซงหน้า “วิลเลียม-เคต”

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. เอเอฟพีรายงานควันหลงพิธีเสกสมรสระหว่างนางสาวเมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกัน กับเจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ว่ามีผู้ร่วมใช้ทวิตเตอร์กล่าวถวายพระพรแด่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน หรือดยุกและดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์เกือบ 6 ล้านคน

สถิติดังกล่าวได้รับการสำรวจโดยบริษัท วิสิเบรน ของฝรั่งเศส ระหว่างเวลา 22.00 ถึง 18.00 น. ตามเวลามาตรฐานกรีนิช พบทวีตอวยพรแด่ทั้งสองพระองค์ถึง 5,958,379 ครั้ง ในจำนวนนี้ 4.5 ล้านครั้งอยู่ภายใต้ #RoyalWedding โดยตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นประวัติการณ์ และมากกว่าพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ กับแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หรือเคต มิดเดิลตัน เมื่อ 29 เม.ย. 2554 ที่มีผู้ทวีตอวยพร 1,774,435 ครั้ง

ด้านราชวงศ์อังกฤษ เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ The Royal Famlily แสดงความขอบคุณผู้ที่เดินทางมายังพระราชวังวินด์เซอร์ และผู้ติดตามการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสจากทั่วโลก ขณะที่เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเส็กซ์ และดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ จะยังไม่เสด็จไปฮันนีมูนในทันที โดยทั้งสองพระองค์จะทรงพำนักอยู่ในอังกฤษระยะหนึ่งก่อน

ขอขอบคุณ

ข้อมูล จาก สำนักข่าวสด

ทุบสถิติ 6 ล้านคน! ทวีตถวายพระพร “แฮร์รี-เมแกน” ตัวเลขแซงหน้า “วิลเลียม-เคต”
แชร์