ฮือฮา!ขุดที่นาเจอพระพุทธรูปโบราณ

พระพุทธรูป จากการวัด หน้าตักกว้าง 6 นิ้ว สูง 11 นิ้ว นั่งสมาธิมือขวาทับมือซ้าย ส่วนบนเศียร ปกด้วยพญางูใหญ่ แต่ก็ยังดูไม่แน่ชัดว่าเป็นงูหรือเป็นพญานาค http://winne.ws/n23779

628 ผู้เข้าชม

วันที่ 21 พ.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ สวนของนายสลิด บุญเยี่ยม  อายุ 57 ปี นางส้มลิ้ม อายุ 52 ปี บุญเยี่ยม สอง สามี ภรรยา บ้านเลขที่ 9 1 หมู่ 19 บ้านหนองผักบุ้งตำบลแตล อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ได้พบพระพุทธรูปโบราณโผล่ ขณะกำลังไถนา กลางทุ่งนา เมื่อ 2 วันก่อน

 นางส้มลิ้ม ภรรยาของนายสลิดเล่าว่า ขณะที่สามีของตน กำลังใช้รถไถนาโดยใช้รถไถแบบเดินตาม หลังจากที่ได้ว่าจ้าง แบ็กโฮ มาขุดหน้าดินออก ไปก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้น สามีของตน ได้นำรถมาไถพรวนดิน เพื่อที่จะทำการหว่านข้าว ขณะกำลังขับรถไถไป ได้ยินเสียงดังแป๊ก เหมือนกับ ฟาดใบรถ ไถ ไปโดนกระทบเข้ากับอะไรสักอย่าง จึงได้จอดรถดู ว่าเป็นอะไร ก็ต้องผงะเมื่อเจอกับเศียรพระพุทธรูป โผล่ขึ้นมาจากดิน จากนั้นจึงเอามือ กวาดเขี่ยดินออกเอาพระพุทธรูปขึ้นมา ในลักษณะก็มีเสียหายบ้างเป็นบางส่วนเพราะว่าโดนใบไถ และในที่เดียวกันยังพบ กับ หินที่เป็นแท่งกลม และหินอีกก้อนหนึ่ง พอเอาขึ้นมาจากดิน สามีตน ก็ได้เรียกให้ มาดู แล้วก็ได้นำไปล้างน้ำล้างดินโคลนออกจากพระพุทธรูป แล้วได้นำมาไว้ ที่บ้าน ภายในสวน โดยการเอาผ้าขาวม้า ปูรองไว้ตั้งไว้บนแคร่ไม้ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ก็กราบไหว้ทุกวัน

อ่านข่าวต่อได้ที่ สำนักข่าวบ้านเมือง

ฮือฮา!ขุดที่นาเจอพระพุทธรูปโบราณ
แชร์