เกร็ดสนุกงานแต่งพระราชวงศ์

เป็นที่ทราบกันดีว่าราชวงศ์อังกฤษ มีความเป็นอนุรักษ์นิยมสูงและยึดธรรมเนียมปฏิบัติเก่าแก่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งรวมถึงเรื่องการแต่งงานของสมาชิกในราชวงศ์ http://winne.ws/n23785

564 ผู้เข้าชม

พระราชบัญญัติการสมรสของพระราชวงศ์ ค.ศ. 1772 (Royal Marriages Act 1772) กำหนดให้เชื้อพระวงศ์จะต้องขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตสมรสจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ซึ่งที่ผ่านมา สมเด็จพระราชินีนาถฯ ทรงมีพระบรมราชานุญาตการสมรสของสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ และสมเด็จพระเจ้าหลานเธอ ตั้งแต่เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก กับ ซาราห์ เฟอร์กูสัน, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งเวลส์ กับ เลดี้ไดอานา สเปนเซอร์ รวมทั้ง คามิลลา ปาร์เกอร์ โบลส์ โดยครั้งล่าสุด พระองค์ทรงมีพระบรมราชานุญาตการสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และ แคทเธอรีน มิดเดิลตัน รวมทั้งเจ้าชายแฮร์รี กับ เมแกน มาร์เคิล

ดอกไมร์เทิล

พระราชพิธีสมรสของพระราชวงศ์มีธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบทอดมาจากสมัยสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย ซึ่งในช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวถือจะต้องมีดอกไมร์เทิลรวมอยู่ด้วย โดยไมร์เทิล เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและความรัก ซึ่งเจ้าสาวของราชวงศ์ได้ยึดธรรมเนียมนี้สืบต่อกันเรื่อยมา รวมถึง น.ส.แคทเธอรีน มิดเดิลตัน ในวันที่เธอเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม และน.ส.มาร์เคิลก็ทำตามด้วย

อ่านข่าวต่อได้ที่ สำนักข่าวสด

เกร็ดสนุกงานแต่งพระราชวงศ์
แชร์