วัดภาวนามองโกเลียเตรียมพร้อมจัดงานวันวิสาขบูชาโลก

คณะสงฆ์วัดภาวนามองโกเลีย ได้นำคณะสงฆ์จากประเทศไทย และเครือข่ายนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆในประเทศมองโกเลีย ร่วมกันเตรียมความพร้อมในการจัดโครงการจุดวิสาขประทีปและลอยโคมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา กว่า 5,000 ดวง เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชาโลก http://winne.ws/n23788

569 ผู้เข้าชม
วัดภาวนามองโกเลียเตรียมพร้อมจัดงานวันวิสาขบูชาโลก

วันที่ 21 พ.ค.2561 คณะสงฆ์วัดภาวนามองโกเลียนำโดย พระชาญวิทย์ วรวิชฺโช เจ้าอาวาสฯ ได้นำคณะสงฆ์จากประเทศไทย และเครือข่ายนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆในประเทศมองโกเลีย อาทิ มหาวิทยาลัยแห่งชาติมองโกเลีย (National University of Mongolia) มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติมองโกเลีย (Mongolian University os Science and Technology) มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์แห่งชาติมองโกเลีย (Mongolian National University of Medical Sciences)เป็นต้น 


ร่วมกันจัดพื้นที่ภายในสนามกีฬาประจำจังหวัดกลาง (Central province; Төв аймаг: Tuv aimag: โท้ว แอมั่ก) เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดโครงการจุดวิสาขประทีปและลอยโคมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา กว่า 5,000 ดวง เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชาโลก ครั้งที่ 11 ประจำปี 2561 ที่กรุงอูลานบาตอร์ โดยจะจัดให้มีขึ้นในวันอังคารที่ 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเครือข่ายนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเหล่านี้ได้ร่วมใจกันเป็นอาสาสมัครเตรียมงานตลอด 7 วันภายในสนามกีฬากลางแห่งนี้ซึ่งมีพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ภายใต้สภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่า 3 องศาเซลเซียส ซึ่งมีกำลังลมถึง 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง คาดว่าในวันงาน จะมีผู้แทนคณะสงฆ์นิกายวัชระยาน และพุทธศาสนิกชนชาวมองโกเลีย เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวต่อได้ที่ สำนักข่าวบ้านเมือง

แชร์