พระมอบทุนการศึกษานศ.วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี

พระมอบทุนการศึกษานศ.วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี http://winne.ws/n24237

1.9 พัน ผู้เข้าชม
พระมอบทุนการศึกษานศ.วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี

วันที่ 19 มิ.ย.2561 พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส,รศ.ดร. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษาและผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปทำหน้าที่เป็นพระวิทยากรอบรมนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพ  ซึ่งเป็นสถาบันที่ฟูมฝักชีวิตและการทำงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 เพราะเป็นเวทีให้พระหนุ่มได้ฝึกหัดขัดเกลาวิถีแห่งการเป็นพระวิทยากร จนถึงปัจจุบันนี้ก็ทำหน้าที่อยู่  

"พร้อมกันนี้ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักศึกษาจากรุ่นสู่รุ่นไม่เคยว่างเว้น ตอนเป็นพระหนุ่มในวัยของการศึกษา คณาจารย์ได้ร่วมกันมอบทุน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอก จนช่วงหลังนี้ ที่มีศักยภาพทางสติปัญญาเพียงพอ จึงได้กลับมาทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนในรายวิชา "การดูแลผู้ป่วยด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์" พระมหาหรรษา กล่าวและว่า

นางสาวณัณฐิชา แนมใส นักศึกษาปีที่ 3 ที่อาจารย์ประจำชั้นคัดเลือกแล้วว่า มีคุณสมบัติทุกประการที่สมควรจะรับทุนการศึกษา จึงมอบปัจจัยทั้งหมดในการบรรยาย จำนวนร่วม 10,000 บาท เป็นทุนการศึกษาให้แก่เธอ ชีวิตของเด็กสาวที่มีความฝันจะเป็นพยาบาลรักษาปู่ย่า ตายาย และคุณแม่ แต่บัดนี้ ไม่มีท่านเหล่านั้น ให้รักษาแล้ว คงเหลือแต่การมุ่งมั่นที่จะศึกษา แล้วมีลมหายใจเพื่อดูแลเพื่อนมนุษย์ร่วมเกิดแก่เจ็บตายในโลกนี้

 

"การ Pay Back คือชีวิตในจังหวะที่ต้องจ่ายคืน ทั้งกำลังใจ กำลังสติปัญญา และกำลังทรัพย์ เพื่อใช้หนี้วิทยาลัยพยาบาลแห่งนี้ ผ่านตัวนักศึกษาที่เป็นลมหายใจของวิทยาลัย เพื่อร่วมกันส่งพลังให้เธอได้ออกไปทำงานรับใช้เพื่อนมนุษย์อย่างเต็มภาคภูมิต่อไป" พระมหาหรรษา  กล่าว


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

banmuang

แชร์