โปรยเงินเป็นล้าน งานบวชพระลูกชาย !!

คนราชบุรี-กาญจน์สุดศรัทธา!บวชลูกโปรยทานเป็นล้านเลี้ยงโต๊ะจีน2วัน2คืน http://winne.ws/n24238

710 ผู้เข้าชม
โปรยเงินเป็นล้าน งานบวชพระลูกชาย !!

วันที่ 22 มิ.ย.2561 ตามที่เฟซบุ๊ก "สมชาย กมลพันธ์ทิพย์" เจ้าของรีสอร์ต ได้โพสต์ภาพและข้อความ ซึ่งมีคนแชร์ 4 หมื่นครั้ง ระบุว่า พนักงานกำลังเตรียมความพร้อม พับเงินใส่ลูกไข่ จำนวน 10000 ลูกเท่ากับ 1 ล้านบาท เพื่อให้นาคโปรยทาน เช้าวันที่ 23 ที่วัดโพธารามเวลา 9 นาฬิกา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานนะครับนั้น 

 
สำหรับรีสอร์ตตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 49/3 ม.1 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ของนายสมชาย และนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของธุรกิจรับจัดไฟแนนซ์ เงินด่วน และเป็นเจ้าของรีสอร์ท ชื่อดังในจังหวัดราชบุรี  ได้เตรียมจัดงานบวชนายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี ลูกชายคนสามจากลูกทั้งหมด 4 คน เป็นชายสอง หญิงสอง        โดยนายสมชาย กล่าวว่า พรุ่งนี้ (23 มิ.ย.61) จะมีการแห่นาคเข้าโบสถ์ที่วัดโพธาราม 

 

"ลูกชายได้กลับมาจากประเทศอังกฤษเพราะเป็นช่วงปิดเทอม 2 เดือน จึงอยากบวชทดแทนคุณพ่อแม่ จึงคิดว่าในเมื่อลูกมีความประสงค์ที่จะบวชแล้ว ส่วนหนึ่งก็คิดว่าลูกบวชเราก็จะได้บุญกุศลครั้งนี้ด้วยและอีกอย่างก็อยากจะให้ทานกับผู้ยากไร้ จึงได้จัดเตรียมเงินให้นาคโปรยทานสัก 1 ล้านบาท และเป็นการคืนกำไรให้สังคมด้วยก็เลยอยากจะทำส่วนนี้ขึ้นมา "นายสมชาย กล่าวและว่า 


          
โดยปกติแล้วก็จะทำกุศลลักษณะนี้มาโดยตลอด ส่วนวิธีในการดำเนินการคือใช้รถเครนจำนวน 3 คัน แล้ว ใช้ขันตักลูกไข่ที่เข้าพับเงินใส่ไว้ลูกละ 100 บาท ให้นาคโปรยบริเวณรอบโบถส์ เพื่อต้องการให้ทั่วถึงทุกคนที่มา ซึ่งครั้งแรกก็ไม่คิดว่าคนจะแชร์ออกไปเยอะขนาดนี้ แต่พอรู้ว่าคนแชร์ข่าวออกไปเยอะ ก็รู้สึกกังวล จึงมีความคิดว่าจะต้องหาวิธีป้องกันอย่างดีเพราะไม่อยากให้พี่น้องที่มาร่วมงานได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ จึงได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้กว่า 200 นาย อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ 


อย่างไรก็ตามอยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจริงๆ ก็จะต้องหยุดโปรยแล้วหาวิธีอื่นแก้ปัญหา ส่วนผู้สูงอายุ และเด็ก นั้นเราได้กันลูกไข่ไว้ส่วนหนึ่งเพื่อแจก นอกจากเตรียมโปรยทานเงิน 1 ล้านแล้วยังเตรียมไฮไลท์ไว้ ก็จะมีขบวนแห่ โดยช้าง ม้า และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานก็คาดว่าจะเป็นพันคน ขบวนก็คงจะใหญ่ ส่วนการเดินทางที่จะมาถึงวัดโพธาราม เราก็จะพยายามทำให้ชาวบ้านที่สันจรไปมาเดือดร้อนน้อยที่สุด

 

นายธนา กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ครั้งหนึ่งในชีวิตลูกผู้ชายจะได้บวชทดแทนคุณให้กับพ่อแม่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังเรียนไม่จบไม่รู้ว่าจะตอบแทนพ่อแม่ยังไง จึงคิดว่าน่าจะบวชดีกว่า เพราะพ่อแม่เลี้ยงดูเรามาจึงอยากจะทดแทนบุญคุณ


อ่านข่าวต่อที่  บ้านเมือง

แชร์