คนเราต้องทานอาหาร 3 มื้อ จริงหรือ???

หลายคนต้องทานอาหารตรงเวลาและต้อง 3 มื้อเป็นอย่างต่ำ โดยเฉพาะมื้อเช้า หลายคนก็ถึงขั้นมือสั่นถ้าไม่ได้ทานข้าว เออ... หรือว่าเราอ้วน สะสมไขมันไว้เยอะ เลยอดอาหารไปสักวันสองวันก็ยังทนได้ แล้วเราผิดปกติ สมองจะเสื่อมมั๊ยนี่? http://winne.ws/n24342

3.1 พัน ผู้เข้าชม
คนเราต้องทานอาหาร 3 มื้อ จริงหรือ???http://res.cloudinary.com

ตอนนี้มีเทรนด์ใหม่เรียกว่า OMAD คือ One Meal a Day เพื่อให้เกิด autophagyเยอะขึ้น ความเชื่อเรื่องมื้ออาหารเช้า กลางวัน เย็น ล้าสมัยแล้ว  ปัจจุบันให้กินเมื่อหิวจริงๆ หรือกินวันละมื้อสองมื้อพอ กินหลายมื้ออินซูลินถูกกระตุ้นตลอด ทำให้ดื้ออินซูลิน อาการของคนดื้ออินซูลินมีอะไรบ้าง มีหลายอย่างเลย แต่ที่เห็นได้ชัดคืออ้วน ลงพุง มีไขมันรอบพุง เพราะอินซูลินเป็นตัวบอกร่างกายให้เก็บไขมัน คนจะอ้วนไม่อ้วน พุงป่องไม่ป่อง จึงอยู่ที่ระดับอินซูลินในร่างกาย

Autophagy คือการที่ร่างกาย ทำความสะอาดเซลล์ตัวเองอัตโนมัติเป็นรางวัลโนเบลปี 2016 ขบวนการนี้เกิดได้ 2 กรณีคือเกิดขึ้นเอง โดยการอดอาหาร ตั้งแต่ 12 ชม. ขึ้นไป และตั้งใจให้เกิดโดยการกินอาหารที่เป็น แป้งน้อยมากและใช้ไขมันเป็นพลังงาน เรียกว่าอาหาร ketogenic food การกินตัวเองเซลล์จะเลือก โปรตีนที่สร้างผิด หรือเซลล์ทีบาดเจ็บจะถูกย่อยนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างเซลล์ใหม่ทำให้ร่างกายแข็งแรงและสดชื่นอยู่เสมอ เราดูแล้วเหมือนความรู้ใหม่

แต่ในศาสนาพุทธ พระสงฆ์ฉัน 2 มื้อ นอกนั้นก็ฉันได้แต่น้ำเปล่า จึงไม่ป่วยง่าย ซึ่งเป็นความรู้มา 2600 ปีแล้ว จะเห็นว่าได้ว่าหลักปฏิบัติในพุทธศาสนานี่ทันสมัยจริงๆ อย่างที่พระสอนว่าเป็นอกาลิโก คือ ไร้กาลเวลา แปลว่าไม่ว่าเวลาจะล่วงเลยไปนานเท่าใด คำสอนก็ยังคงทันสมัยอยู่

ดีจัง กะลดความอ้วนซะหน่อย ต่อไปนี้ไม่หิวก็ไม่กิน โดยเฉพาวันเสาร์-อาทิตย์ที่ไม่ได้ทำงาน ไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพที่โดนฝังหัวมาตั้งแต่เด็ก ไม่สนละ ขอกินน้ำเปล่านี่แหละดีสุด เหมือนน้อง ๆ ทีมหมูป่า ยังอยู่ได้เลย จริงมั๊ย?!?

แต่อย่างไรก็ตาม หิวก็กินเถอะ เพราะกฎของ OMAD บอกว่าให้กินเมื่อหิว ... 555

ขอขอบคุณ : na_diary (Cr: ครูบาอาจารย์)

แชร์