เศรษฐีเงินล้านชาวอเมริกันอาศัยอยู่ที่ใดบ้าง?

ราว 5.8 %ของประชากรสหรัฐฯ หรือ 7 ล้าน 2 แสนครอบครัวถือเป็นเศรษฐีเงินล้านเพราะคนเหล่านี้มีเงินหนึ่งล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยไม่รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นเจ้าของ เงินสะสมเพื่อการเกษียณอายุ เเละการร่วมลงทุนทางธุรกิจ http://winne.ws/n24882

3.6 พัน ผู้เข้าชม
เศรษฐีเงินล้านชาวอเมริกันอาศัยอยู่ที่ใดบ้าง?

        เดวิด ทอมสัน (David Thompson) ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่งคั่งทางการเงินเเละข้อมูลด้านความร่ำรวยแห่งบริษัทฟีนิกซ์มาร์เก็ตติ้ง อินเตอร์เนชั่นเนล (Phoenix Marketing International) กล่าวว่าปัจจัยหลักอย่างหนึ่งที่ช่วยสร้างเศรษฐีเงินล้านคือจุดที่ตั้งของเมืองที่ใกล้กับเขตที่มีบรรดาบริษัทใหญ่ๆตั้งอยู่หรือธุรกิจที่สร้างเงิน

        เขากล่าวว่าความหนาเเน่นของธุรกิจและอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี การเงิน การให้คำปรึกษา การทหารมีส่วนสำคัญต่อความร่ำรวยของประชาชนในพื้นที่

       คิพลิงเจอร์ (Kiplinger) ผู้ตีพิมพ์การพยากรณ์ทางธุรกิจเเละคำเเนะนำทางการเงินส่วนตัวได้ร่วมมือกับบริษัท Phoenix Marketing International เพื่อศึกษาดูว่ามีเศรษฐีจำนวนกี่คนอาศัยในเขตเมือง933 แห่งที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างน้อย 50,000 คน

       เขต Bridgeport-Stamford-Norwalk ในรัฐคอนเนคติคัตครองอันดับหนึ่ง เพราะราวร้อยละ 9 ของประชาชนที่อาศัยในเขตนี้หรือ31,506 คนสามารถเรียกตัวเองได้ว่าเป็นเศรษฐี 

       นอกจากเขตนี้จะตั้งอยู่ใกล้กับมหานครนิวยอร์คเเล้วยังเป็นที่ตั้งของบริษัททางการเงินหลายแห่งเเละบริษัทสำคัญๆหลายบริษัทด้วยกันรวมทั้งบริษัทเเม่ของบริษัท Priceline เเละบริษัท Xeroxองค์ประกอบเหล่านี้ช่วยให้เขตเล็กๆ เขตนี้มีฐานะทางเศรษฐกิจดีกว่าเขตซิลิคอนวัลเลย์ (Silicon Valley) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

      ในเขตเมืองบางเขตในรัฐแคลิฟอร์เนีย อาทิ ซาน โฮเซ ซันนี่เวลล์เเละซานตา คลารา ซึ่งรวมเอาซิลลิคอน วัลเลย์ เอาไว้ด้วย ถูกจัดเป็นอันดับสอง โดยมี61,264 ครัวเรือนที่ถือว่าเป็นเศรษฐี หรือร้อยละ 9 ของครัวเรือนทั้งหมดเขตนี้เป็นที่ตั้งของบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ที่สุดในโลกหลายเจ้า บริษัทกูเกิ้ลบริษัทแอ็ปเปิล เเละเฟสบุ๊ก ก็ตั้งอยู่ใกล้เขตนี้

      ส่วนกรุงวอชิงตัน เมืองหลวงของสหรัฐฯ ครองตำแหน่งที่สามเพราะบริเวณชานกรุงวอชิงตันดึงดูดชาวอเมริกันที่มีการศึกษาสูงที่ต้องการทำงานในตำแหน่งที่มีบทบาทสำคัญทำให้มีจำนวนครัวเรือนเศรษฐี 206,361 ครัวเรือนหรือคิดเป็นร้อยละ 8.9 ของจำนวนครัวเรือนทั้งหมด

      ส่วนเขตเศรษฐีอันดับที่4 ตกเป็นของเขตปกครอง เซนท์แมรี่ส์ ในรัฐเเมรีเเลนด์ เนื่องจากมีการใช้จ่ายทางการทหารเเละมีสถานีของกองทัพอากาศเมืองเล็คซิงตั้น พาร์คของเขตปกครองนี้เป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยทางการทหารและการบิน

      ส่วนเขตเมืองซาน ฟรานซิสโกได้ตำแหน่งมีเศรษฐีเงินล้านจำนวนมากเป็นอันดับที่ 5 ของสหรัฐฯเนื่องจากเป็นที่อยู่ของคนทำงานด้านเทคโนโลยีที่มีเงินเดือนสูง

       ในส่วนอื่นๆ ของสหรัฐฯที่มีเศรษฐีเงินล้านอาศัยอยู่จำนวนมาก ได้แก่ บาร์นสเตเสเบิ้ล (Barnstable) ในรัฐแมสสาชูเซ็ทส์

       เขตคนรวยเงินล้าน 9 อันดับทั้งหมดตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกกับฝั่งตะวันตกของประเทศยกเว้น ฮาวายที่มาเป็นอันดับที่ 10 ซึ่ง Thompson บอกว่ารัฐ ฮาวายแตกต่างไปจากที่อื่นเพราะดึงดูดเศรษฐีเข้าไปอยู่อาศัยแต่ไม่ได้สร้างเศรษฐีขึ้นมาเอง

      อย่างไรก็ตามไม่มีเขตเมืองใดในตอนกลางของสหรัฐฯ ที่ติดอันดับเมืองเศรษฐีเงินล้าน

       ในขณะที่เมืองดัลลัสในรัฐเท็กซัส เเละเมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอยด์จะเติบโตทางเศรษฐกิจดี เมืองเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นว่าต้องติดอันดับเมืองเศรษฐีเงินล้านในอันดับต้นๆเพราะรัฐทั้งสองนี้มีพื้นที่ดินกว้างใหญ่กว่าเเละมีจำนวนคนมากกว่า

        ส่วนในรัฐต่างๆ ทางตอนกลางของสหรัฐฯ หรือ Midwest ที่เหลือ Thompson กล่าวว่าเมืองในภูมิภาคนี้ของสหรัฐฯ อาจต้องปรับปรุงหลายอย่าง เขากล่าวว่าสาเหตุมาจากหลายอย่างรวมกันไม่ว่าจะเป็นระดับรายได้ที่ค่อนข้างคงตัว หากมีอุตสาหกรรมบางอย่าง อาทิเทคโนโลยีและธุรกิจด้านการเงินเข้าไปตั้งอยู่คนก็จะมีรายได้สูงขึ้นเเละสามารถสั่งสมความร่ำรวยขึ้นได้

ขอบคุณบทความจากเว็บ https://www.voathai.com

แชร์