เทคโนโลยีกระตุ้นความอยากซื้อกระชากเงินจากกระเป๋าในพริบตา

เห็นอะไรแล้วอยากได้ สั่งซื้อได้เลย เทคโนโลยีนี้ช่วยกระตุ้นการซื้อและกระชากเงินจากกระเป๋าผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น http://winne.ws/n25084

3.7 พัน ผู้เข้าชม

Snapchat แอปแชทชื่อดังของอเมริกากำลังแข่งขันแย่งกลู่มผู้ใช้งานกับ Facebook และดูเหมือนว่า Snapchat จะเจาะเข้าหากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดีกว่า Facebook ด้วย

สแนปแชทไม่ได้ทำหน้าที่แค่เอาไว้ส่งข้อความเท่านั้น แต่ยังทำงานได้เหมือนสื่อโซเชียลอื่นๆ มีลูกเล่นที่น่าสนใจมากเป็นพิเศษเกี่ยวกับรูปภาพ มีอะไรออกใหม่มาให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ 

Snapchat จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Facebook เพราะเมื่อดูตัวเลขจากผู้ใช้งานในอเมริกาแล้ว สแนปแชทได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยจำนวนมาก โดยมีตัวเลขผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ไม่เป็นรองเฟซบุ๊ก หากการเติบโตของสแนปแชทยังทำได้ดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง อาจเห็นสแนปแชทแซงหน้าเฟซบุ๊กในอนาคตก็ได้

สำหรับภาพและข่าวที่นำมาโพสต์นี้ เป็นบริการใหม่ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Snapchat และ Amazon

ถ้าคุณไปไหนแล้วเห็นสินค้าที่สนใจและอยากได้ แต่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร หรือจะหาซื้อได้จากที่ไหน แก้ปัญหานี้ได้ด้วยการเอากล้องที่อยู่ในแอป Snapchat ถ่ายภาพสินค้า หรือสแกนไปที่บาร์โคด หลังจากนั้นก็ส่งลิงค์เข้าไปใน Amazon เพื่อค้นหาสินค้า จะมีรายละเอียดของสินค้าตัวนั้นหรือสินค้าที่มีลักษณะใกล้เคียงพร้อมราคาแสดงให้เห็น มีรีวิวสินค้าจากผู้ที่มีประสบการณ์การใช้งานจริง มีค่าเฉลี่ยของคะแนนรีวิวติดอยู่ด้วย จะสั่งซื้อด้วยบัญชีที่มีอยู่แล้วก็ทำได้ทันที

เห็นอะไรแล้วอยากได้ สั่งซื้อได้เลย เทคโนโลยีนี้ช่วยกระตุ้นการซื้อและกระชากเงินจากกระเป๋าผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น

ฟีเจอร์นี้อาจเป็นตัวร้ายที่เป็นเครื่องมือช่วยทำให้ค้าปลีกแบบดั้งเดิมตายเร็วขึ้นไปอีก 

ต่อไปเวลาไปช็อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้า เห็นสินค้าตัวไหนแล้วอยากได้ มีราคาติดป้ายให้เห็นอยู่แล้ว ถ่ายรูปสินค้าหรือสแกนบาร์โคดก็ได้ ส่งลิงค์เข้าไปตรวจสอบในอเมซอน ก็จะมีรายละเอียดสินค้าพร้อมราคาโชว์ให้เห็นทันที ซึ่งราคาสินค้าที่ขายแบบออนไลน์ในอเมซอนจะต้องถูกกว่าราคาสินค้าที่เห็นอยู่ตรงหน้าแน่ๆ

การตัดสินใจซื้อจะเกิดได้เร็วขึ้น แต่คงเป็นการซื้อแบบออนไลน์มากกว่า ไม่มีเหตุผลที่จะจ่ายแพงกว่าเพื่อซื้อสินค้าที่เห็นอยู่ในห้างฯ

บริการใหม่นี้ของสแนปแชท วันนี้มีอยู่ในบางพื้นที่ของอเมริกาแล้ว และหากได้รับความสนใจหรือประสบความสำเร็จด้วยดี จะมีการพิจารณาขยายบริการไปประเทศอื่นด้วย

ถ้ามันทำงานได้ผลดีจริง อีกไม่นานค่ายแอปแชทหรือสื่อโซเชียลอื่นๆก็คงไม่ยอมตกขบวนบริการใหม่นี้แน่ 

เจองานนี้เข้าไป ค้าปลีกแบบเก่าคงเดือดร้อนหนักขึ้นไปอีก 

ห้างสรรพสินค้าจะกลายเป็นแค่สถานที่โชว์สินค้าให้คนเอาไว้เปรียบเทียบราคาเท่านั้น ดูสินค้าที่ห้างฯแต่ไปช็อปออนไลน์!

เทคโนโลยีกระตุ้นความอยากซื้อกระชากเงินจากกระเป๋าในพริบตา

โดย Suttichai Taksanun

https://techcrunch.com/2018/09/24/snapchat-amazon-visual-search/
https://www.cnbc.com/2018/02/12/facebook-is-losing-younger-users-to-snapchat-according-to-a-study.html

แชร์