"ทีมช่วยเหลือหมูป่า" ติดอันดับบุคคลแห่งปี 2018

ทีมช่วยเหลือ 13 หมูป่า ติดอันดับ 1 ใน 3 บุคคลแห่งปี 2018 ของการจัดอันดับจากนิตยสาร Time http://winne.ws/n25369

1.1 พัน ผู้เข้าชม
"ทีมช่วยเหลือหมูป่า" ติดอันดับบุคคลแห่งปี 2018

    เมื่อวานนี้ (12 ธันวาคม 2561) เฟซบุ๊ก Thai NavySEAL  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทีมช่วยเหลือชีวิต13หมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นเวลา 18 วัน ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 อันดับบุคคลแห่งปี 2018 จากการลงคะแนนโหวตของผู้อ่านนิตยสาร ไทม์   โดยรายละเอียดในโพสต์ดังกล่าวระบุไว้ว่า ...

................

     นิตยสาร TIME ประกาศรายชื่อบุคคลแห่งปี 2018 แล้ว ในปีนี้ TIME ยกย่องให้กลุ่มนักข่าวที่ต่อสู้เพื่อเปิดเผยความจริงจนต้องถูกจำคุกหรือเสียชีวิต ในชื่อ ‘The Guardians and the War on Truth’ ได้รับตำแหน่งในปีนี้
โดย TIME จะขึ้นปกนิตยสาร 4 เล่ม เพื่อยกย่องนักข่าว 4 คน และองค์กรข่าว 1 แห่ง ด้วยหน้าปกแตกต่างกัน ได้แก่

     จามาล คาช็อกกี คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ผู้ที่ถูกฆาตกรรมจากการเขียนวิพากษ์วิจารณ์มกุฏราชกุมารซาอุดีอาระเบีย

     มาเรีย เรสซา บรรณาธิการเว็บไซต์ข่าวในฟิลิปปินส์ ที่เป็นที่รู้จักจากงานเขียนวิพากษ์วิจารณ์นโยบายอันรุนแรงของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

     วา โลน และ จ่อ โซ อู ผู้สื่อข่าวชาวพม่าของสำนักข่าวรอยเตอร์ ผู้ถูกจับกุมในพม่าขณะกำลังทำข่าวสืบสวนสอบสวนกรณีสังหารหมู่ชาวมุสลิมโรฮีนจา และหนังสือพิมพ์ เดอะแคปพิทอลกาเซ็ตต์ สำนักข่าวในรัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งตกเป็นเป้าของมือปืนที่บุกกราดยิงเข้าไปในห้องข่าว ส่งผลให้มีผู้สื่อข่าวเสียชีวิต 4 ราย และผู้ช่วยเซลส์เสียชีวิต 1 ราย

 

"ทีมช่วยเหลือหมูป่า" ติดอันดับบุคคลแห่งปี 2018

     นิตยสารไทม์ระบุว่า กลุ่มนักข่าวที่ถูกฆ่าและถูกคุมขังดังกล่าวถูกเลือกเนื่องจากการรับความเสี่ยงจากการติดตามค้นหาความจริง เพื่อให้มีการพูดถึงและมีการเปิดเผย

     นอกจากนี้นิตยสารไทม์ยังระบุด้วยว่า นักข่าวทั้ง 4 คนและหนังสือพิมพ์ 1 ฉบับเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง นั่นก็คือการเป็นตัวแทนการต่อสู้ของนักข่าวและสำนักข่าวอื่นๆอีกนับไม่ถ้วนทั่วโลก

     การประกาศผลคัดเลือก 'บุคคลแห่งปี' ของนิตยสารไทม์ สื่อเก่าแก่ของสหรัฐอเมริกา จัดทำขึ้นเป็นประจำช่วงปลายปี โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 

บุคคลแห่งปีที่ได้รับการคัดเลือกจาก 'กองบรรณาธิการ' และ บุคคลที่ได้รับการลงคะแนนโหวตจาก 'ผู้อ่าน' นิตยสารไทม์ โดยปีนี้พบว่า ผู้มีคะแนนโหวตมากที่สุด และกลายเป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี คือ วงบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ BTS โดยมีคะแนนร้อยละ 9 ของผู้ลงคะแนนผ่านเว็บไซต์ไทม์ช่วงเดือน พ.ย.ถึงต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา 


    ผู้ที่ได้คะแนนมากเป็นอันดับ 2 คือ 'ดาวเคราะห์โลก' ซึ่งได้รับการเสนอชื่อจากผู้อ่านเนื่องจากมีผู้เห็นว่า สิ่งที่ทรงอิทธิพลต่อคนบนโลกใบนี้ ก็คือ 'โลก' นั่นเอง โดยคะแนนโหวตของดาวเคราะห์โลกน้อยกว่า BTS อยู่ประมาณร้อยละ 0.12 เท่านั้น

    ส่วนบุคคลแห่งปีที่ได้คะแนนมากเป็นอันดับ 3 ได้แก่ 'ทีมช่วยเหลือ' ในภารกิจนำตัวสมาชิก 13 รายของทีมนักเตะฟุตบอลเยาวชน 'หมูป่า อะคาเดมี แม่สาย' ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หลังติดอยู่ข้างในถ้ำเป็นเวลานาน 18 วัน 


ซึ่งเพจ Thai Navy SEAL ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มาช่วยกันโหวตให้กับทีม Thai Cave Divers ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

Hooyah Hooyah Hooyah


ที่มา : เฟซบุ๊ค Thai NavySEAL

แชร์