ตามหากลุ่มเด็กนักเรียนพลเมืองดี ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน

พบเรื่องราวพลเมืองดี ที่ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวรารามกลุ่มหนึ่ง ช่วยชีวิตหนุ่มชาวจีนคิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย โดยพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมด้วยภาษาจีน ก่อนส่งตัวต่อให้ตำรวจดูแล http://winne.ws/n25402

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ตามหากลุ่มเด็กนักเรียนพลเมืองดี ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน

เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 17 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา JS100 รับแจ้งจากผู้ใช้เส้นทางว่าต้องการความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าตำรวจพื้นที่ เพราะมีชายชาวจีนกำลังจะกระโดดจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน พร้อมส่งภาพถ่ายที่เกิดเหตุที่มีกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมชายประมาณ 10 คน นั่งล้อมรอบชายชาวจีน เพื่อพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ยานนาวาเดินทางมาถึงจึงรับตัวชายชาวจีนไปพูดคุยเพื่อให้สงบสติอารมณ์ต่อไป

หลังภาพข่าวแชร์ออกไป JS100 พยายามตามหากลุ่มเด็กนักเรียนพลเมืองดี จนกระทั่งทราบว่าทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 รร.วัดสุทธิวราราม และเป็นคณะกรรมการนักเรียน โดยนายสิทธิชาติ มลิวัลย์ ตัวแทนเพื่อนนักเรียน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน JS100 ว่า ก่อนเกิดเหตุมาเล่นดนตรีเปิดหมวกแถวสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน จู่ๆชาวจีนอายุประมาณ 30 ปีคนดังกล่าว เดินนำเงินมาให้ 2 รอบ เป็นเงินหยวน แบงค์ 100 หยวน กับ 50 หยวน พวกตนก็เอะใจ มาลองคำนวณเป็นเงินบาทดูเห็นว่ามันเยอะมาก เลยตัดสินใจว่าเอาไปคืน คุยกันเป็นภาษาจีนกลาง บอกเขาว่ามันเยอะไป แต่เขากลับบอกว่า เขาไม่เอาอะไรแล้ว แถมยังหยิบโทรศัพท์มาให้อีก และก็พูดเหมือนจะคิดสั้น ทุกคนจึงวิ่งไปช่วยกันหมดเลย

 "นาทีนั้นทุกคนมาช่วยกันหมด คิดเหมือนกันว่าจะปล่อยเขาไปตายไม่ได้ เลยพาเขาเข้ามานั่ง แล้วก็ช่วยกันคุย เขาบอกว่าพ่อกับกงตายที่เมืองไทย แล้วก็ร้องไห้ตลอด ผมก็พยายามปลอบ ให้กำลังใจเขา ถามเขาว่าคิดดีแล้วเหรอ ถ้าพี่ตายไปพี่จะได้เจอเหรอ พ่อกับกงจะดีใจเหรอ พี่อย่าคิดมาก มีอะไรพวกผมก็พร้อมช่วยเหลือ"

 "เขาร้องไห้ตลอด ยกมือไหว้บอกไม่เอาอะไรแล้ว เขาบอกไม่ต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เราก็พยายามคุยกันอยู่หลายชั่วโมง ตอนหลังก็มีคนพูดภาษาจีนมาช่วย จนประมาณ 3 ทุ่ม ตำรวจสน.ยานนาวา ก็มาพาตัวไป เบื้องต้นตำรวจบอกว่าเมื่อกลางวันพยายามจะคิดสั้นแล้วรอบนึง และไปสงบสติอารมณ์มาแล้วรอบนึง" นายสิทธิชาติ กล่าว

ตามหากลุ่มเด็กนักเรียนพลเมืองดี ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน

ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก JS 100

แชร์