เด็กชายม.3 ทำ CPR ช่วยชีวิตคนสำเร็จ

เด็กชายม.3 ทำ CPR ช่วยชีวิตคนหัวใจหยุดเต้นระหว่างออกกำลังกายได้สำเร็จ http://winne.ws/n25519

1.4 พัน ผู้เข้าชม
เด็กชายม.3 ทำ CPR ช่วยชีวิตคนสำเร็จภาพ : posttoday

     เมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ.2562   ชาวโซเชียลได้พากันชื่นชมและแชร์คลิปเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนชายคนหนึ่งพยายามทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตชายวัยกลางคนผู้หนึ่งที่หัวใจหยุดเต้นกะทันหันขณะออกกำลังกายอยู่บริเวณสนามฟุตบอลในจ.สุราษฎร์ธานี

     ต่อมาได้มีการติดต่อตัวเด็กชายดังกล่าวเพื่อสัมภาษณ์  ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ธราเทพ  บุญหาญ  หรือ "น้องเจเจ"  อายุ 14 ปี  เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี  โดยน้องเจเจได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

     ตนเองเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม อีกทั้งพ่อกับแม่เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และเริ่มทำงานอาสามาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เรียนรู้และผ่านการฝึกอบรมการช่วยเหลือชีวิตด้วยการทำ CPR จากศูนย์กู้ชีพ ส่วนวันเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับบ้านที่แยกบางใหญ่หลังเลิกเรียน และได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุมีผู้ป่วยหมดสติบริเวณสนามฟุตบอลใกล้กับบ้านพัก จึงเดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพบผู้ประสบเหตุหยุดหายใจแล้ว จึงรีบปั้มชีพจรหัวใจกลับคืนมา และนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

     “ผมสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุได้มาแล้วหลายราย แต่ครั้งนี้ผู้เห็นเหตุการณ์ได้บันทึกคลิปเอาไว้เพราะเห็นว่าผมแต่งกายด้วยชุดนักเรียน เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมจะแต่งกายด้วยชุดกู้ภัยทุกครั้ง ซึ่งในการออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุนั่น จะมีพี่ๆ อาสาฯคนอื่น ๆ ร่วมด้วยทุกครั้ง  และดีใจที่ทราบว่าคนที่ผมช่วยไว้ ปลอดภัย"  

     ทางด้านรองผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี  ได้กล่าวชื่นชมน้องเจเจว่า  เป็นเยาวชนตัวอย่างที่ดีในการเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคม  ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะประกาศเชิดชูเกียรติน้องเจเจ เพื่อเป็นการยกย่องในการทำความดี และจะได้เป็นต้นแบบในการทำความดีของนักเรียนและเยาวชนคนอื่นๆ ต่อไป


ข้อมูลจาก : สำนักข่าวไทย,  เฟซบุ๊ค สวพ.FM91

แชร์