สถานทูตไทยในเกาหลีเตือนคนไทยใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นในอากาศ

สถานทูตไทยในเกาหลีเตือนคนไทยใส่หน้ากาก KF94 หรือ N95 ป้องกันฝุ่นในอากาศ http://winne.ws/n25544

1.1 พัน ผู้เข้าชม

สถานทูตไทยในเกาหลีเตือนคนไทยใส่หน้ากาก KF94 หรือ N95 ป้องกันฝุ่นในอากาศ


สถานทูตไทยในเกาหลีเตือนคนไทยใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นในอากาศ

     วันที่ 15 ม.ค. 2561 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ออกประกาศ เรื่อง มลภาวะทางอากาศในเกาหลีระบุว่าเนื่องจากเกิดมลภาวะฝุ่น PM 2.5 ทั่วประเทศ โดยในกรุงโซล นครแดกูและนครคิมแฮมีค่า PM 2.5 ประมาณ 130 µg/m3 และนครควังจูมีค่าประมาณ 150 µg/m3 ซึ่งสูงเกินกว่าค่ามาตรฐาน โดยฝุ่น PM 2.5 อาจทำให้หายใจผิดปกติและอาการผิดปกติอื่น ๆ อาทิ ระคายเคืองตา เจ็บคอ ผื่นคันและไอ รวมถึงการก่อให้เกิดโรคมะเร็ง

     นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คนไทยในเกาหลีสวมใส่หน้ากากอนามัยที่มีมาตรฐานการกรองอากาศ KF94 หรือ N95 ขึ้นไป และดื่มน้ำให้เพียงพอ เมื่อต้องอยู่ในสถานที่กลางแจ้ง และพบแพทย์หากมีอาการรุนแรงขึ้น

     อย่างไรก็ตาม หน้ากาก N95 เป็นหน้ากากที่สามารถกันฝุ่นละอองที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 ไมครอนหรือใหญ่กว่าได้มากถึง 95% ตามมาตรฐานจากทางฝั่งอเมริกาของ NIOSH (National Institute for Occupational Safety and Health) หรือหน่วยงานวิจัยด้านสุขภาพและความปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันตอนนี้ N95 คือหน้ากากที่เหมาะสมที่สุดในการเผชิญกับมลภาวะทางอากาศภายนอกได้

     กรุงโซลของเกาหลีใต้เผชิญระดับมลพิษทางอากาศรุนแรงสุดนับจากปี 2558 จนล่าสุดทางการต้องออกมาตรการฉุกเฉินเพื่อรับมือ โดยเฉพาะกรุงโซลและพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทางการท้องถิ่นต้องออกมาตรการฉุกเฉิน เพื่อบรรเทาอันตรายต่อสุขภาพ รวมทั้งเตือนให้ประชาชนสวมหน้ากากป้องกัน และหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมนอกอาคาร

     โดยผู้ที่ต้องการตรวจสอบสภาพอากาศในเกาหลีสามารถเข้าไปที่ https://goo.gl/YxQBzm หรือ https://goo.gl/rv3VKs


ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : mthai

แชร์