“เจ้าชายฟิลิป” โดนตักเตือนหลังพบทรงไม่รัดเข็มขัดระหว่างขับขี่

“เจ้าชายฟิลิป” โดนตำรวจตักเตือน หลังพบทรงไม่คาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างขับขี่ตามกฎจราจร http://winne.ws/n25569

1.0 พัน ผู้เข้าชม

     ตำรวจนอร์โฟลค สหราชอาณาจักรพบภาพ “เจ้าชายฟิลิป” พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงขับขี่อีกครั้งโดยไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัย หลังประสบอุบัติเหตุไม่ถึง 48 ชั่วโมง โดยได้ถวายคำตักเตือนตามสมควรแล้ว

“เจ้าชายฟิลิป” โดนตักเตือนหลังพบทรงไม่รัดเข็มขัดระหว่างขับขี่

     โฆษกประจำสำนักงานตำรวจนอร์โฟลค จับภาพเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ วัย 97 พรรษา ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างขับขี่ตามกฎจราจร โดย “เจ้าพนักงานถวายคำแนะนำการขับขี่ที่เหมาะสมแก่ผู้ขับขี่แล้ว” เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังพระองค์เพิ่งประสบอุบัติเหตุได้ไม่เกิน 2 วัน โดยกล่าวว่า “นี่คือมาตรฐานของเราที่ต้องเตือนทุกคนที่ละเมิดกฎนี้”

     เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 62 เจ้าชายฟิลิปเพิ่งทรงประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ณ ถนนสาย A149 ใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม โดยทรงขับรถยนต์พระที่นั่งเรนจ์โรเวอร์ด้วยพระองค์เองพร้อมด้วยรถยนต์ตำรวจอารักขาประกบ และได้เกิดเหตุชนกับรถยนต์อีกคัน จนรถยนต์พระที่นั่งตะแคงด้านข้าง แต่ไม่ได้กระทบพระวรกาย


     ทั้งที่ก่อนหน้านี้โฆษกสำนักพระราชวังกล่าวว่าได้มีการ “แลกเปลี่ยนคำอวยพร” ให้แก่เจ้าของรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุร่วมกับเจ้าชายฟิลิปแล้ว แต่เอ็มมา แฟร์เวทเธอร์ คู่กรณีในอุบัติเหตุดังกล่าวได้รับผลกระทบจนข้อมือหัก และเผยกับสำนักข่าว the Miror ยังไม่ได้คำขอโทษจากเจ้าชายฟิลิปแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า “ฉันรอดชีวิตมาได้ แต่พระองค์ท่านไม่กล่าวขอโทษฉันซักคำ” และ “เรื่องนี้ทำให้ฉันต้องพบกับความยากลำบาก คาดหวังว่าราชวงศ์จะทำอะไรมากกว่านี้”

นอกจากนี้ ยังเผยว่าว่าสำนักพระราชวังเพียงแต่ส่งข้อความมาว่า “สมเด็จพระราชินีและดยุกแห่งเอดินบะระหวังว่าคุณจะระลึกถึง” ซึ่งเธอไม่คิดว่าคือการขอโทษหรืออวยพร




ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : sanook

แชร์