สาวเปิดรร. 30 ห้องให้คนจรจัดหลบหนาวฟรี

สาวจิตใจดี เปิดโรงแรม 30 ห้องเพื่อช่วยเหลือคนจรจัดได้นอนหลบหนาวช่วงอากาศหนาวสุดขั้ว ฟรี !! http://winne.ws/n25648

1.3 พัน ผู้เข้าชม

    สาวจิตใจดี เปิดโรงแรม 30 ห้องเพื่อช่วยเหลือคนจรจัดได้นอนหลบหนาวช่วงอากาศหนาวสุดขั้ว ฟรี !! 

สาวเปิดรร. 30 ห้องให้คนจรจัดหลบหนาวฟรี

     สุดซึ้งใจ หญิงใจงามเปิดโรงแรม 30 ห้อง ให้คนไร้บ้านในเมืองชิคาโก ได้มาหลบนอนในช่วงภัยหนาวสุดขั้ว ช่วยได้มากกว่า 100 ชีวิต เผยเป็นแค่คนธรรมดา ไม่ได้รวยอะไร

              ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเผชิญวิกฤตภัยหนาวขั้นรุนแรง อันเป็นผลมาจากอิทธิพลของลมวนขั้วโลก หรือ โพลาร์ วอร์เท็กซ์ (polar vortex) ส่งผลให้เกิดลมหนาวเย็นจัดอันตราย อุณหภูมิติดลบเกือบ 50 องศาเซลเซียส โดยที่เมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอยส์ ได้รับผลกระทบหนักสุดเป็นประวัติการณ์

              ทว่าในวิกฤตดังกล่าว ก็ยังได้เห็นเรื่องราวที่งดงามมาก โดยเว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจ มีคนไร้บ้านจำนวนมากกว่า 100 คน ในเมืองชิคาโก ได้รับการช่วยเหลืออย่างไม่คาดฝัน ได้เข้าพักหลบความหนาวเย็นในห้องที่โรงแรม มีอาหารให้กิน และมีเสื้ออุ่น ๆ ให้สวมใส่ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความเมตตาของหญิงใจงาม นามว่า แคนไดซ์ เพย์น

              แคนไดซ์ วัย 34 ปี เป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่น เธอเปิดเผยว่า ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายมากเช่นนี้ แค่รู้ว่าพวกเขาต้องนอนกลางน้ำแข็ง เธอก็คิดว่าจะต้องทำอะไรสักอย่าง เธอจึงตัดสินใจทำมันในทันที

              คืนวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา เธอยกหูโทรศัพท์ไปที่โรงแรม Amber Inn เพื่อขอจองห้องพักจำนวน 30 ห้อง โดยห้องพักราคาห้องละ 70 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2,100 บาท จากนั้นเธอก็ได้ไปโพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า มีใครพอที่จะช่วยเธอพาคนไร้บ้านในเมืองมาพักที่โรงแรมแห่งนี้ได้บ้าง หลังจากนั้นไม่นานก็มีอาสาสมัครจำนวนมากนำรถไปช่วยรับพวกเขา

              แคนไดซ์ เผยว่า เธอตั้งใจที่จะช่วยเหลือคนไร้บ้านให้ได้มากที่สุดเท่าที่เธอสามารถทำได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย โดยคนไร้บ้านกลุ่มแรกที่เธอช่วยเหลือรับมาที่โรงแรมเป็นหญิงตั้งครรภ์ 2 คน และครอบครัวคนไร้บ้านจำนวน 5 คน พวกเขาต่างรู้สึกขอบคุณและซึ้งใจมาก รีบเข้าไปแช่น้ำอุ่น และขึ้นนอนบนเตียง
 

              นอกจากนั้น แคนไดซ์ ยังได้ซื้อเครื่องใช้ส่วนตัว พวกสบู่ ยาสระผม ของใช้จำเป็น โลชั่น ยาระงับกลิ่นกาย รวมไปถึงอาหารเตรียมไว้ให้พวกเขาได้กิน โดยจนถึงตอนนี้เธอจ่ายเงินสำหรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อดูแลพวกเขา เป็นจำนวนมากกว่า 4,700 เหรียญสหรัฐ หรือราว 147,000 บาท

              รอบบิน สมิธ ผู้จัดการโรงแรม Amber Inn เผยว่า ภายหลังจากแคนไดซ์เริ่มทำเช่นนี้ ก็มีผู้คนในชุมชน โทรศัพท์มาจองห้องโดยไม่เปิดเผยตัวตน เพื่อให้คนไร้บ้านได้มาอาศัย ซึ่งทางโรงแรมก็ได้ลดค่าห้องให้ จากเดิมที่ 30 ห้อง ตอนนี้เป็น 60 ห้องแล้ว โดยตอนแรก เธอจองห้องไว้ให้ถึงวันที่ 31 มกราคม ซึ่งอุณหภูมิเริ่มกลับสู่ระดับปานกลาง ทว่ามีผู้คนร่วมบริจาคเงินสมทบให้เธอไปช่วยคนไร้บ้านมากกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 313,000 บาท) ทำให้พวกเขาได้พักในโรงแรมและกินอาหารดี ๆ ต่อไปจนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์

              "ฉันเป็นคนธรรมดา สิ่งที่ฉันทำดูเหมือนว่าฉันจะเป็นคนรวย แต่เปล่าเลย ฉันเป็นแค่หญิงผิวสีคนหนึ่งที่มาจากทางใต้ ตอนแรกฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากเกินตัว แต่หลังจากที่ได้เห็นพวกเขา ฉันก็คิดว่ามันเป็นไปได้ ถ้าเราช่วยกัน" แคนไดซ์ กล่าว

              ทั้งนี้ จากการช่วยเหลือแบบชั่วคราวของเธอ แคนไดซ์มีความคิดที่อยากจะจัดตั้งองค์กรเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนไร้บ้านในชิคาโกแบบจริงจัง และเมื่อเรื่องราวความดีของเธอถูกแพร่ไป ทาง เจ บี พริทซ์เกอร์ ผู้ว่าการรัฐอิลลินอยส์ ได้ต่อสายมาหาเธอ เพื่อกล่าวขอบคุณ พร้อมบอกกับเธอว่า "สิ่งนี้เป็นความเมตตาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่เขาไม่ได้เห็นมันมานานมากแล้ว"



ที่มาข่าว : kapook

แชร์