หยุดผลิต nutella ชั่วคราว หลังพบปัญหาคุณภาพ

'นูเทลล่า' ประกาศปิดโรงงานชั่วคราวในฝรั่งเศส หลังพบการร้องเรียนเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ http://winne.ws/n25734

1.5 พัน ผู้เข้าชม
หยุดผลิต nutella ชั่วคราว หลังพบปัญหาคุณภาพ

     'บริษัทเฟอร์เรโร ' อิตาลี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตช็อกโกแลตสเปรด 'นูเทลล่า' ออกแถลงการณ์ ประการหยุดปิดโรงงานผลิตนูเทลล่าที่แคว้นนอร์มังดีของฝรั่งเศส ซึ่งทำการผลิตนูเทลล่าและช็อกโกแลตแท่ง Kinder Bueno เป็นการชั่วคราวหลังจากพบปัญหาของคุณภาพสินค้าในผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง 

     ในประกาศของทางบริษัทระบุว่า ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโรงงานในเมือง วิลเลอร์ เอคาลเล ในแคว้นนอร์มังดี ฝรั่งเศสถูกพบว่ากว่าครึ่งของสินค้านั้นมีปัญหาเรื่องคุณภาพ

     "ปัญหาดังกล่าวนั้นจะส่งผลต่อมาตรฐานของคุณภาพสินค้า ทางบริษัทจึงตัดสินใจหยุดการผลิตชั่วคราว มาตรการดังกล่าวเป็นการกระทำไปตามหลักการการป้องกันล่วงหน้า เพื่อให้สามารถทำการสืบสวนหาสาเหตุของปัญหาต่อไปได้"

     โรงงานดังกล่าวสามารถผลิตนูเทลล่าได้ถึง 1 ใน 4 ของการผลิตทั่วโลก ซึ่งในแต่ละวันสามารถผลิตได้ถึง 600,000 กระปุก

     ข่าวการหยุดผลิตของโรงงาน นูเทลล่า สร้างความวิตกให้แก่ผู้บริโภคในฝรั่งเศสเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการบริโภคนูเทลล่าสูงถึง 100 ล้านกระปุกต่อปี และเมื่อต้นปี 2561 มีข่าวประชาชนฝรั่งเศสหลายแสนคนต่างแย่งกันซื้อนูเทลล่าในช่วงลดราคาถึง 70 เปอร์เซ็นต์ 

     อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯได้ออกมากล่าวว่า การสั่งหยุดการผลิตในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อนูเทลล่าที่วางขายอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตและจะไม่กระทบการขนส่งที่จัดส่งให้แก่ผู้ที่นำไปจัดจำหน่ายอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : voicetv

ที่มา The Local / fortune

แชร์