นศ.ช่างกลช่วยชายชรากลับบ้าน หลังถูกหลอกมารับเงินคนแก่

2 นักศึกษาช่างกลอุดรธานี ช่วยส่งชายชรากลับบ้าน หลังถูกหลอกมารับเงินคนแก่ http://winne.ws/n25735

1.4 พัน ผู้เข้าชม

     แห่แชร์คลิป 2 นักศึกษาช่างกลอุดรธานี ช่วยชายชรา ถูกหลอกไปทำงาน แต่ไม่มีงานให้ทำ และไม่จ่ายเงิน สุดท้ายต้องเดินกลับบ้าน ระหว่างทางเหนื่อย ทรุดลงกับพื้น ได้ทั้ง 2 คนช่วยพาส่งบ้าน ...

นศ.ช่างกลช่วยชายชรากลับบ้าน หลังถูกหลอกมารับเงินคนแก่

    จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กชื่อ เต้ ซักรีด ได้โพสต์คลิปของชายชรารายหนึ่ง ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไปเจอระหว่างทาง เมื่อเวลา 17.18 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า พร้อมระบุว่า คุณตาหลงทางมาจากเชียงยืน โดนหลอกให้มาเอาเงินคนแก่ ซึ่งผู้โพสต์ได้พาไปส่งบ้านอย่างปลอดภัย ก่อนที่จะมีคนเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ และชื่นชมในตัวเด็กเป็นจำนวนมาก ต่อมา ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า เจ้าของเฟซบุ๊ก กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนช่างกลอุดรธานี

     จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังโรงเรียนช่างกลอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบกับ นายสุรสิษฐ์ นาคคำ ผอ.โรงเรียนช่างกลอุดรธานี ซึ่งกำลังจะทำกิจกรรมเคารพธงชาติ หลังจากทำกิจกรรมเสร็จได้ประกาศชื่นชมการทำความดีของนักเรียนช่างกลอุดรธานี คือ นายพีรพล ใจดี หรือพีช อายุ 17 ปี และนายเอกพจน์ คำวะเนตร หรือ เต้ อายุ 17 ปี เรียนอยู่ ปวช. แผนกช่างยนต์ 

     นายพีรพล เปิดเผยว่า บ่ายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ตนกับ นายเอกพจน์ ไปช่วยแม่ขายโรตีสายไหม ริมถนนอุดรธานี–บ้านเชียงยืน ขณะนั่งกินข้าวอยู่หน้าร้าน เห็นคุณลุงเดินผ่านร้านขายสายไหมของตน ในลักษณะเหนื่อยล้า โดยลุงได้เดินผ่านไป ก่อนย้อนกลับมา และว่ามาผิดทาง ก่อนมาขอนั่งพักเหนื่อยที่ร้าน สักพักก็เดินออกไป เดินไปไม่ไกล ก็นั่งลงกับพื้นอีก ตนรู้สึกสงสาร จึงบอกแม่ว่าจะเข้าไปช่วย ก่อนจะหยิบเอาขวดน้ำ ข้าว และขนมโรตีสายไหมไปให้ด้วย ซึ่งลุงได้บอกว่า มีคนชวนไปทำงาน เมื่อไปแล้วไม่มีงานทำ และไม่มีเงิน จึงจะเดินกลับบ้านที่ ต.เชียงยืน 

   “ตนอยากให้ลูกหลานดูแลผู้สูงอายุ เวลามีคนมาถามว่าไปทำงานด้วยไหม ก็อย่าไปเชื่อกับคนที่บอกให้ไปทำงานง่ายเกินไป อยากให้สอบถามลูกหลาน หรือญาติ เพราะอาจจะอายุเยอะแล้ว ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงในการไปทำงาน”

ด้านนายเอกพจน์ เปิดเผยว่า ตนได้มานั่งกินข้าว และช่วยเพื่อนขายของอยู่เป็นประจำ ซึ่งเพื่อนก็ได้ชวนตนไปช่วยลุงที่เดินผ่านไป แล้วเหมือนไม่มีแรง และล้มลง พวกตนจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไปสอบถาม และอาสาพาลุงไปส่งที่บ้าน ซึ่งบ้านของลุงนั้นอยู่ไกล โดยระหว่างทางที่ตนพาลุงไปส่งที่บ้าน ลุงมีอาการสั่น และเหนื่อย ซึ่งเงียบไม่พูดอะไรเลย พอไปถึงบ้านลุงเลยบอกกับตนว่า โดนหลอกมาทำงาน ถ้าไม่มีคนพาลุงไป ลุงก็คงไม่ได้ไป และก็ขอบคุณที่มาส่งที่บ้าน

    นายสุรสิษฐ์ นาคคำ ผอ.โรงเรียนช่างกลอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่อง ได้เรียกนักเรียนทั้งสองเข้ามาพบ สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่านักเรียนทั้งสองเป็นคนดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ และทำดีไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน จึงได้ประกาศการทำความดีของนักเรียนทั้งสองที่กิจกรรมหน้าเสาธง เพื่อให้นักเรียนเอาเป็นเยี่ยงอย่างในการทำความดี ไม่หวังผลตอบแทน.


ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : thairath

แชร์