พิพิธภัณฑ์นครรัฐวาติกันโชว์ ‘คัมภีร์พระมาลัยอักษรขอม’

เมื่อเร็วๆ นี้ คณะสงฆ์ไทย นำโดย พระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส และกรรมการมหาเถรสมาคม พร้อมคณะสงฆ์วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) เดินทางไปร่วมการสัมมนาระดับ http://winne.ws/n25850

1.6 พัน ผู้เข้าชม
พิพิธภัณฑ์นครรัฐวาติกันโชว์ ‘คัมภีร์พระมาลัยอักษรขอม’

       พระราชปริยัติมุนี (เทียบ สิริญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หนึ่งในคณะเดินทางเพื่อไปร่วมการสัมมนาระดับนานาชาติครั้งนี้ เล่าให้ฟังถึงความสำเร็จในการเดินทางไปสัมมนาครั้งนี้ว่า “สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้แทนของวาติกัน ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อกราบทูลเชิญพระองค์ ตรัสเกี่ยวกับ ‘พระพุทธศาสนากับการพัฒนาที่ยั่งยืน’ ในเวทีสัมมนาขององค์การสหประชาชาติ เรื่อง ศาสนากับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ที่นครรัฐวาติกัน ซึ่งพระองค์ท่าน มีพระเมตตาและพระบัญชา มอบหมายให้พระพรหมบัณฑิต เป็นผู้แทนพระองค์ กล่าวปราศรัย บนเวทีการสัมมนาขององค์การสหประชาชาติ (UN) ในครั้งนี้”

พิพิธภัณฑ์นครรัฐวาติกันโชว์ ‘คัมภีร์พระมาลัยอักษรขอม’

       วันที่ 8 มี.ค.2562 พระพรหมบัณฑิต ผู้แทนสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ร่วมกล่าวปราศรัยบนเวทีโลก ในประเด็นเกี่ยวกับ “พระพุทธศาสนากับการพัฒนาที่ยั่งยืนและการทำงานร่วมกับศาสนาอื่นๆ อย่างสันติภาพ” โดยในช่วงท้ายของการปราศรัยพระพรหมบัณฑิต ได้น้อมนำแนวคิดและหลักการปฏิบัติในพระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มากล่าวบนเวที สร้างความประทับใจและได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง จากผู้เข้าร่วมสัมมนา ที่เดินทางมาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก จำนวน 350 คนเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวที่  https://www.facebook.com/khaosod

แชร์