เจอตัวแล้ว! ชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนนใส่ถังขยะ พบเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

เจอตัวแล้ว! ชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนนใส่ถังขยะ ชาวบ้านคิดว่าคนบ้า แต่พอเข้าสอบถาม เป็นถึงผู้พิพากษาอาวุโส เผยเริ่มจากใช้เวลาเล็กน้อยช่วงพักเที่ยง เดินเก็บขยะริมถนนสองข้างทางบริเวณใกล้ศาล http://winne.ws/n25874

1.8 พัน ผู้เข้าชม
เจอตัวแล้ว! ชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนนใส่ถังขยะ พบเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

      เมื่อวันที่ 3 เม.ย.62  พบเห็นชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนน บริเวณสี่แยก รพช. และถนนสายเมืองพังงา-ทับปุด เขต ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา เป็นประจำ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบว่ามีชายสูงวัยนุ่งกางเกงสีดำ ใส่เสื้อสีฟ้า สวมหมวกสีน้ำตาล ในมือขวาถือที่คีบ มือซ้ายถือกระสอบ กำลังเดินเก็บขยะอยู่ริมถนน จึงเดินติดตามขออนุญาตถ่ายภาพและชวนพูดคุย ซึ่งคุณลุงได้เดินเก็บขยะริมถนนสองข้างทางที่เป็นเหมือนประตูสู่เมืองพังงา จนสะอาดเรียบร้อย ก่อนนำไปทิ้งในถังขยะ และนำอุปกรณ์เก็บใส่ท้ายรถ ซึ่งพบว่าในท้ายรถยังมีที่คีบขยะและถุงสำหรับใส่ขยะอีกหลายขนาด และเมื่อได้สอบถามเพิ่มเติมผู้สื่อข่าวรู้สึกตะลึงอย่างมาก เมื่อทราบว่าชายปริศนาคนนี้เป็นถึงผู้พิพากษา

เจอตัวแล้ว! ชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนนใส่ถังขยะ พบเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

     นายมวญ อ่อนศรี ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ย้ายมาปฏิบัติราชการที่พังงาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และเริ่มใช้เวลาเล็กน้อยช่วงพักเที่ยง เดินเก็บขยะริมถนนสองข้างทางบริเวณใกล้กับศาล และเห็นว่าประตูเข้าเมืองประตูออกเมืองทั้งสองข้างมีขยะอยู่สองข้างทางมาก คิดว่าถ้าเก็บให้สะอาดคนจะไม่กล้าทิ้ง ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าภาพที่จะเก็บขยะริมถนนก็มีความสำนึกว่าเราในฐานะพลเมืองก็ทำไปก่อน อีกทั้งเห็นว่าบ้านเราเป็นเมืองท่องเที่ยว ลงทุนประชาสัมพันธ์เป็นล้านๆ โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ได้ต้องการมาดูความเจริญในเทคโนโลยีหรือตึกรามบ้านช่อง แต่เขาต้องการมาดูวัฒนธรรม บ้านเมืองสะอาดเรียบร้อย ฉะนั้นต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทย มองว่าทำให้บ้านสะอาดเรียบร้อยพอ ไม่ต้องลงทุนเยอะ

อ่านต่อที่ สำนักข่าวไทย

แชร์