เด็กน้อยชาวเขมร พูดได้ 16 ภาษา ได้ทุนเรียนต่อแล้ว !!

เด็กน้อยชาวเขมร อาชีพขายของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยว พูดได้ 16 ภาษา ได้ทุนเรียนต่อแล้ว หลังเป็นกระแสข่าวดังในโลกโซเชียล จนหลายหน่วยงานเข้าให้การสนับสนุนทุนการศึกษา http://winne.ws/n26043

2.2 พัน ผู้เข้าชม
เด็กน้อยชาวเขมร พูดได้ 16 ภาษา ได้ทุนเรียนต่อแล้ว !!

     เด็กน้อยชาวเขมร อาชีพขายของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยว พูดได้ 16 ภาษา ได้ทุนเรียนต่อแล้ว หลังเป็นกระแสข่าวดังในโลกโซเชียล  จนหลายหน่วยงานเข้าให้การสนับสนุนทุนการศึกษา

     เรียกว่า คลิปเดียว พลิกชีวิต สำหรับหนูน้อยชาวกัมพูชา ธุช สาลิก วัย 14 ปี เด็กขายของที่ระลึกตามแหล่งท่องเที่ยว ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา มีความสามารถพูดได้มากกว่า 10 ภาษา สื่อสารกับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเพื่อขายของที่ระลึก จนคลิปของเด็กชายที่โชว์พรสวรรค์ได้รับการเผยแพร่ เมื่อเดือน พ.ย. 2561 สร้างความประทับใจไปทั่วโลก มีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาสนับสนุนและช่วยเหลือเด็กชายมากมาย โดยได้ย้ายบ้านจากเมืองเสียมราฐ ไปอาศัยอยู่ในกรุงพนมเปญ แล้ว

    

เด็กน้อยชาวเขมร พูดได้ 16 ภาษา ได้ทุนเรียนต่อแล้ว !!

 ล่าสุด แชเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เด็กชายสาลิก ได้รับโอกาสพิเศษ โดย นายคิต เชิน นักธุรกิจชาวกัมพูชา มอบทุนการศึกษาไปเรียนภาษาที่โรงเรียนภาษาต่างประเทศไห่เหลียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยเด็กชายสาลิก ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากเพื่อนๆ และครู ในโรงเรียนสอนภาษาดังกล่าว

     ทั้งนี้ นอกจากภาษาเขมรที่เป็นภาษาของตนเอง สาลิกเคยกล่าวว่า ทักษะภาษาอังกฤษของตนเองนั้นเรียนที่โรงเรียน ส่วนภาษาอื่นๆ รวมแล้ว 15 ภาษา เช่น จีนกลาง หรือแมนดาริน รัสเซีย เวียดนาม เกาหลี ญี่ปุ่น เยอรมัน ไทย สเปน ฯลฯ เรียนรู้จากนักท่องเที่ยว ส่วนน้องชายของสาลิก ชื่อ ธุช ทิธยะ พูดภาษาขั้นพื้นฐานได้ 12 ภาษา จากการฝึกฝนกับพี่ชาย

ขอขอบคุณข่าว : khaosod

แชร์