เซี่ยงไฮ้นำร่อง "งดขยะใช้แล้วทิ้ง"

หน่วยงานรัฐรณรงค์ให้โรงแรมในเซี่ยงไฮ้ ไม่นำอุปกรณ์ชุดเครื่องใช้ในห้องน้ำแบบใช้แล้วทิ้งมาวางให้ลูกค้า เว้นแต่ลูกค้าจะเป็นฝ่ายขอเอง เริ่มต้นมาตรการสีเขียว http://winne.ws/n26060

855 ผู้เข้าชม
เซี่ยงไฮ้นำร่อง "งดขยะใช้แล้วทิ้ง"

     หน่วยงานรัฐรณรงค์ให้โรงแรมในเซี่ยงไฮ้ ไม่นำอุปกรณ์ชุดเครื่องใช้ในห้องน้ำแบบใช้แล้วทิ้งมาวางให้ลูกค้า เว้นแต่ลูกค้าจะเป็นฝ่ายขอเอง เริ่มต้นมาตรการสีเขียว

   สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บรรดาโรงแรมในเซี่ยงไฮ้ได้รับคำร้องจากหน่วยงานรัฐ ให้ส่งเสริมการอุปโภคสีเขียว โดยไม่นำอุปกรณ์ชุดเครื่องใช้ในห้องน้ำแบบใช้แล้วทิ้งมาวางให้ลูกค้า เว้นแต่ลูกค้าจะเป็นฝ่ายขอเอง โดยการดำเนินงานนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

     หน่วยงานบริหารด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของนครเซี่ยงไฮ้แห่งนี้กำลังส่งเสริมให้แขกของโรงแรมใช้และใช้ซ้ำของใช้ในชีวิตประจำวันที่สามารถรีไซเคิลได้ ระหว่างการเข้าพัก ซึ่งครอบคลุมทั้งแปรงสีฟัน หวี ฟองน้ำขัดตัว มีดโกนหนวด และตะไบเล็บ

    แนวทางการดำเนินงานที่เพิ่งได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานระบุว่า ประกาศแจ้งเตือนเรื่องการอุปโภคสีเขียวจะถูกวางไว้ในห้องพักของโรงแรม เพื่อช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าใช้อุปกรณ์อาบน้ำแบบใช้แล้วทิ้งน้อยลง

    “เซี่ยงไฮ้จะเป็นผู้นำในประเทศจีน ที่ดำเนินมาตรการเช่นนี้” Gerd Knaust ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมคุนหลุนจิ้งอันกล่าวว่า โรงแรมถือเป็นเสมือนหน้าต่างของเมือง ที่ควรมีส่วนร่วมในการคัดแยกและรีไซเคิลขยะ

    ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ยังเตรียมจะประกาศใช้มาตรการด้านการคัดแยกขยะในครัวเรือนและการรีไซเคิลให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้อีกด้วย


ขอขอบคุณข่าว : sanook

แชร์