"บุญมี" หัวใจนักสู้

เรื่องราวของ "บุญมี" พ่อค้าแซนด์วิชที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ และเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียลกับความไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนคนอื่น แต่กลับมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ หัวใจที่พร้อมแบ่งปันต่อคนอื่นโดยไม่คิดหวังสิ่งตอบแทน http://winne.ws/n26185

1.1 พัน ผู้เข้าชม
"บุญมี" หัวใจนักสู้

     เรื่องราวของ "บุญมี" พ่อค้าแซนด์วิชที่ร่างกายไม่สมบูรณ์  และเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียลกับความไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา  แม้ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนคนอื่น  แต่กลับมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ หัวใจที่พร้อมแบ่งปันต่อคนอื่นโดยไม่คิดหวังสิ่งตอบแทน

     ชีวิตในวัยเด็กของ "บุญมี" ที่ต้องอาศัยใต้สะพานเป็นที่หลับนอน  และเป็นโรคแขนขาอ่อนแรงมาแต่กำเนิด  แม่ต้องขอทานเพื่อเลี้ยงดูลูกๆทั้งสาม ส่วนพ่อได้เสียชีวิตไปแล้ว ชีวิตในวัยเด็กของบุญมีจึงทำให้เขาต้องออกขอทานเพื่อช่วยแม่อีกคน 

     แม้ชีวิตจะเริ่มต้นมาจากศูนย์  แต่จุดที่ทำให้ชีวิตของบุญมีพลิกผัน คือการที่บุญมีได้ประสบอุบัติเหตุ  แต่ในร้ายย่อมมีดี  เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้บุญมีมีโอกาสได้พบหลวงตารูปหนึ่งที่สอนเรื่องการใช้ชีวิต  ไม่ให้ย่อท้อ  แม้เราเกิดมาไม่สมบูรณ์เหมือนคนอื่นๆ  แต่ขอเราจงเข้มแข็ง  อดทน  ให้ยึดมั่นในคุณความดี  มีศรัทธาและเชื่อมั่นในการทำความดีว่าสิ่งที่เราทำนั้นไม่มีวันสูญเปล่า  เพียงแต่รอเวลาเพื่อส่งผลเท่านั้น  ...

"บุญมี" หัวใจนักสู้

     การพบหลวงตาในวันนี้ จึงทำให้ "บุญมี" เป็นอย่างเช่นทุกวันนี้   คำสอนของหลวงตาอยู่ในใจของบุญมีมาตลอด  และเขาก็นำมาปฏิบัติตามไม่เคยขาด  

     " บุญมี "  อดีตเด็กขอทาน แม้เป็นแค่คนขายแซนด์วิช ที่มีร่างกายพิการ  เป็นแค่คนธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่กลับสร้างรอยยิ้มให้คนที่รู้จักในละแวกนั้นได้พบเห็น  ภาพของการแบ่งปันแซนด์วิชให้เด็กๆ ที่ไม่มีเงิน  ความเอื้อเฟื้อต่อคนที่ยากไร้คนอื่นๆ  ... นี่คือสิ่งที่เขาภูมิใจ และมีความสุข เมื่อเขาได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เขาให้ความช่วยเหลือ  เท่าที่เขาจะสามารถกระทำได้....
อ่านรายละเอียด บทสัมภาษณ์ : posttoday

แชร์