"แคร์เนชั่น" เมื่อพวงหรีด เป็นได้มากกว่าการไว้อาลัย

จากความคิดที่ต้องการช่วยหลือสังคมในการหาเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือองค์กร และมูลนิธิต่างๆ ทั้งด้านการแพทย์ เยาวชน และองค์กรเพื่อสตรี จึงเป็นต้นกำเนิดของ "แคร์เนชั่น" http://winne.ws/n26226

2.6 พัน ผู้เข้าชม

     จากความคิดที่ต้องการช่วยหลือสังคมในการหาเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือองค์กร และมูลนิธิต่างๆ  ทั้งด้านการแพทย์  เยาวชน และองค์กรเพื่อสตรี  จึงเป็นต้นกำเนิดของ "แคร์เนชั่น"

"แคร์เนชั่น"  เมื่อพวงหรีด  เป็นได้มากกว่าการไว้อาลัย

     "ปริชญ์ รังสิมานนท์ " หนึ่งในผู้ก่อตั้ง ‘แคร์เนชั่น’ พวงหรีดที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล  พวงหรีดที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกจากพวงหรีดดอกไม้สด  พัดลม  ผ้าห่ม  ซึ่งจุดกำเนิดของ 'แคร์เนชั่น'  มาจากความต้องการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิ และองค์กรการกุศลต่างๆ หลากหลายด้าน  ไม่ว่าจะเป็นทางการแพทย์  การศึกษา เยาวชน และองค์กรที่เกี่ยวกับสตรี  

     ด้วยความตั้งใจที่อยากให้การช่วยเหลือด้านการเงินเป็นแบบยั่งยืน นอกเหนือไปจากการขอรับบริจาคเงินอย่างที่ผ่านๆมา  อีกทั้งความตั้งใจที่ต้องการเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน    สร้างงานให้กับผู้อาศัยที่อยู่รอบๆชุมชนแห่งนั้นให้มีรายได้พิเศษเพิ่มขึ้นนอกเหนือไปจากงานประจำที่ทำอยู่

     รายได้จากการขายพวงหรีด นอกจากจะถูกจ่ายเป็นค่าจ้างของคนในชุมชนแล้ว  อีก 20 % จะถูกหักออกเพื่อนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ  สำหรับผู้ที่สั่งซื้อพวงหรีดนั้น ก็ยังสามารถนำใบเสร็จยอดบริจาคไปหักลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติม : https://www.voicetv.co.th/read/CGtBYXZ8m

แชร์