วัดบ้านนาไผ่รส จัดบวชให้ฟรีอีก 6 นาค

ที่วัดบ้านนาไผ่รส หมู่ 3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จัดพิธีอุปสมบทนาคที่อยากบวชไม่มีเงินบวชวัดบวชให้ฟรีอีกชุด 6 รูป หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนบวชให้ชุดแรก 5 รูป http://winne.ws/n26233

1.8 พัน ผู้เข้าชม
วัดบ้านนาไผ่รส จัดบวชให้ฟรีอีก 6 นาค

        โดยเดิมที พระอธิการประดิษฐ์ ธีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัด มีเจตนาที่จะช่วยเหลือญาติโยม โดยการขึ้นป้ายติดประกาศภายในวัดไว้ว่า "งานศพค่าบำรุงวัด ตามกำลังศรัทธา ศพยากจนไร้ญาติ  ทางวัดเผาให้ฟรี อยากบวชไม่มีเงินทางวัดบวชให้ฟรี" ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ 

        และได้มีคนที่ตั้งใจจะบวชมาแจ้งความจำนงชุดแรก 5 รูป  จากหลายจังหวัด ทางวัดทำประวัติและบวชให้ตามความประสงค์

วัดบ้านนาไผ่รส จัดบวชให้ฟรีอีก 6 นาค

       จัดบวชพระให้อีกชุด 6 รูป โดยปลงผมนาคเมื่อเช้าและทำขวัญนาคในช่วงสาย  ที่วัดบ้านนาไผ่รส จากนั้นแห่นาคไปอุปสมบทที่วัดสิกขวัฒนาราม (บ้านซ่ง)  ต.ย่านรี
 

       พระอธิการประดิษฐ์กล่าวว่า ตั้งแต่เสนอข่าวออกไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้แจ้งความประสงค์มาขอบวชครั้งนี้ทั้งหมด 11 คน มาจากหลายจังหวัด เมื่อมีจิตศรัทธาอันแรงกล้าทางวัดก็ยินดีที่จะบวชให้ตามความตั้งใจ

วัดบ้านนาไผ่รส จัดบวชให้ฟรีอีก 6 นาค
วัดบ้านนาไผ่รส จัดบวชให้ฟรีอีก 6 นาค

       ทั้งนี้นาคประชา อินเบิด, นาค นุชา สายเสือ กล่าวว่า “ตั้งใจว่าจะบวชแต่ก็ยังไม่มีเงินพอที่จะบวชได้ ได้แต่คิด พอทราบข่าวว่าที่วัดนี้บวชให้แก่คนที่อยากบวชแต่ไม่มีเงินบวชให้ จึงโทร.ติดต่อมาสอบถาม เจ้าอาวาส เมื่อพร้อมแล้ว จึงเดินทางมาขอให้ท่านบวชให้  และท่านก็จะบวชให้ได้ รู้สึกดีใจมาก นับว่าเป็นบุญมากหลังจากบวชแล้วจะตั้งใจปฎิบัติธรรมสืบต่อไปที่วัดแห่งนี้เงียบสงบและน่าอยู่มาก

อ่านต่อที่ www.banmuang.co.th

แชร์