ยูนิโคล่ ร่วมรณรงค์ "งดถุงพลาสติก" ทุกสาขาทั่วโลก

ยูนิโคล่ ร่วมรณรงค์ "งดถุงพลาสติก" ทุกสาขาทั่วโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาขยะพลาสติก โดยจะหันมาใช้ถุงกระดาษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแทน เริ่ม 1 ก.ย. 62 เป็นต้นไป http://winne.ws/n26290

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ยูนิโคล่ ร่วมรณรงค์ "งดถุงพลาสติก" ทุกสาขาทั่วโลก

     บริษัท Fast Retailing เจ้าของร้าน Uniqlo เตรียมเปลี่ยนจากการใช้ถุงพลาสติกเป็นถุงกระดาษ โดยจะเริ่มในเดือนกันยายนนี้ และจะชาร์จเงินสำหรับถุงพลาสติก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับขยะพลาสติกซึ่งทั่วโลกกำลังตื่นตัวอยู่ในขณะนี้ 

     ทั้งนี้ตามแผน บริษัทตั้งเป้าที่จะลดจำนวนการใช้พลาสติกสำหรับถุงใส่สินค้าหรือถุงบรรจุภัณฑ์ภายในร้านค้าของบริษัททั่วโลกลงให้ได้ 85% หรือประมาณ 7,800 ตันต่อปี ภายในปี 2020

    โดยนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ปีนี้ ร้านยูนิโคล่ทั้งในญี่ปุ่นและอีกหลายๆ ประเทศที่ใช้ถุงพลาสติกจะเปลี่ยนไปใช้ถุงกระดาษรีไซเคิลหรือวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ส่วนยูนิโคล่ในบางภูมิภาคที่ใช้ถุงกระดาษอยู่แล้วเช่นในยุโรป ก็จะเริ่มใช้ถุงกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

    ส่วนการเก็บเงินสำหรับถุงพลาสติกนั้น จะเริ่มในเดือนกันยายนหรือหลังจากนั้น ในร้านยูนิโคล่และร้าน GU นอกญี่ปุ่น อย่าง ยุโรป, อเมริกาเหนือ และเกาหลีใต้ ส่วนในญี่ปุ่นจะเก็บเงิน 10 เยน (ประมาณ 2.84 บาท) บวกภาษีสำหรับถุงพลาสติก 1 ใบ โดยเริ่มตั้งแต่ 14 มกราคมปีหน้า

     นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเลิกใช้ถุงบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับสินค้าบางรายการในช่วงฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวนี้ เช่น รองเท้าใส่ในบ้าน และเตรียมหาวิธีอื่นๆ ที่จะมาทดแทนการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกด้วย

    บริษัท Fast Retailing เป็นเจ้าของร้าน 3,500 แห่งทั่วโลก รวมทั้งร้านยูนิโคล่ประมาณ 2,100 แห่งนับจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา




ขอขอบคุณข่าว  : mthai

แชร์