งานบุญกฐินสามัคคีวัดไผ่โรงวัวคึกคัก

สำหรับการทอดกฐินในปีนี้ทางวัดจะได้นำเงินไปซ่อมหอกลาง เป็นที่ตั้งสรีระสังขาร ร่างของหลวงพ่อขอม และจะได้นำเงินไปสร้างกุฏิให้พระสงฆ์ในวัดได้จำพรรษา เพราะกุฏิพระสงฆ์ที่มีอยู่ไม่เพียงพอกับพระสงฆ์ที่จำพรรษา http://winne.ws/n26679

1.8 พัน ผู้เข้าชม
งานบุญกฐินสามัคคีวัดไผ่โรงวัวคึกคัก
งานบุญกฐินสามัคคีวัดไผ่โรงวัวคึกคัก

           ที่วัดไผ่โรงวัว ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2562 โดยมี น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา สส.เขต 3 จ.นครปฐมและ พล.ต.ประเทือง เพ็ชรสีงาม พร้อมครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพ  และมีประชาชน ศิษยานุศิษย์ของพระครู อภัยภาดาทร หรือ หลวงพ่อขอม พระเกจิชื่อดังเมืองสุพรรณบุรี อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว ได้ผู้มีจิตรศรัทธาจากทั่วสารทิศร่วมพิธีทอดกฐินกันอย่างเนืองแน่น 

        โดยมีการตั้งขบวนกฐินเพื่อเดินรอบพระอุโบสถจำนวน 3 รอบ หลังจากนั้นพระสงฆ์ได้เจริญสวดพุทธมนต์ในพิธี  ด้านพระครู อนุกูลปัญญาทร เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว กล่าวว่าหลังจากที่หลวงพ่อขอม อดีตเจ้าอาวาสมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2533 ทางวัดก็ไม่ได้ปฏิสังขรณ์ซ่อมแซม สิ่งก่อสร้างภายในวัด กระทั่งจนเวลาล่วงเลยมาถึงทุกวันนี้ สิ่งก่อสร้างมีการทรุดโทรมหลายแห่ง จึงต้องมีการซ่อมแซมกันมากและต้องใช้กำลังเงินเป็นจำนวนมากในการซ่อมแซม สำหรับการทอดกฐินในปีนี้ทางวัดจะได้นำเงินไปซ่อมหอกลาง เป็นที่ตั้งสรีระสังขาร ร่างของหลวงพ่อขอม และจะได้นำเงินไปสร้างกุฏิให้พระสงฆ์ในวัดได้จำพรรษา เพราะกุฏิพระสงฆ์ที่มีอยู่ไม่เพียงพอกับพระสงฆ์ที่จำพรรษา

งานบุญกฐินสามัคคีวัดไผ่โรงวัวคึกคัก

         สำหรับวัดไผ่โรงวัว สร้างเมื่อ พ.ศ. 2469 เดิมเป็นสำนักสงฆ์บนพื้นที่ 20 ไร่ ปัจจุบันได้พัฒนาจนมีพื้นที่ทั้งหมด 248 ไร่ (วัดมีชื่ออย่างเป็นทางการว่าวัดโพธาราม) เป็นวัดที่มีพุทธ-ศาสนิกชน และบุคคลทั่วไป นิยมเดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง 

        หลวงพ่อขอมอดีตเจ้าอาวาสได้ดำเนินการก่อสร้าง “พระพุทธโคดม” เป็นพระพุทธรูปโลหะสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 17 ปี  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินมาทรงยกพระเกตุมาลา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2512 

        ภายในวัดมีสิ่งก่อสร้างเกี่ยวกับพุทธศาสนา มากมายได้แก่  “สังเวชนียสถาน 4 ตำบล”  คือสถานที่ที่พระพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนา และปรินิพพาน  กับงานประติมากรรมหรือภาพปั้นเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัตินรกภูมิ  รวมทั้งวรรณคดีและประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมี  “พระธรรมจักร” หล่อด้วยทองสำริดใหญ่ที่สุดในโลก  “พระกะกุสันโธ”  พระพุทธรูปปูนปั้นขนาดใหญ่ที่สุดในโลก “ฆ้องและบาตร” ใหญ่ที่สุดในโลก  “พระวิหารร้อยยอด” รวมทั้งสิ่งก่อสร้างอื่นๆ อีกมากมาย

งานบุญกฐินสามัคคีวัดไผ่โรงวัวคึกคัก
งานบุญกฐินสามัคคีวัดไผ่โรงวัวคึกคัก

อ่านต่อที่ https://www.banmuang.co.th

แชร์