Cafe Amazon เปิด "โครงการส่งเสริมอาชีพฯ" เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน

โครงการส่งเสริมอาชีพฯ Cafe Amazon for Chane เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ด้อยโอกาสกลุ่มต่างๆ มาประกอบอาชีพเป็น บาริสต้าในร้าน Cafe Amazon ให้มีอาชีพ และสร้างรายได้ http://winne.ws/n26705

1.7 พัน ผู้เข้าชม
Cafe Amazon เปิด "โครงการส่งเสริมอาชีพฯ"  เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน

       คาเฟ่ อเมซอน สานต่อโครงการดีๆ สร้างอาชีพเพื่อผู้พิการทางการได้ยิน


        นายภูรี สมิทธิเนตย์ หัวหน้าโครงการส่งเสริมอาชีพและการจ้างงานผู้พิการทางการได้ยิน Cafe Amazon for Chane กล่าวว่า โครงการส่งเสริมอาชีพฯ ภายใต้การดูแลของการปิโตเลียมแห่งประเทศไทย(ปตท.) ได้เริ่มตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ด้อยโอกาสกลุ่มต่างๆ มาประกอบอาชีพเป็น บาริสต้าในร้าน Cafe Amazon ให้มีอาชีพ และสร้างรายได้ โดยเริ่มแรกจากกลุ่มผู้พิการทางการได้ยิน มีให้บริการใน 5 สาขาและมีแผนที่จะเปิดให้บริการอีก 2 สาขา 

       ผู้พิการทางการได้ยิน มีความสามารถที่เป็นจุดแข็ง คือ ความกระตื้อรือร้นในการทำงาน สามารถปฏิบัติตามคำสั่งได้เป็นอย่างดี ทำตามขั้นตอนกระบวนการชงเครื่องดื่มได้ดี ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารบ้าง แต่ทางร้านก็ไม่ปิดกั้น ในบางครั้งก็ได้เห็นภาพความน่ารัก ระหว่างลูกค้าและบาริสต้าที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน 

       โดยในแต่ละวันสามารถให้บริการเครื่องดื่มได้มากกว่าพันแก้วทำให้ผู้พิการทางการได้ยิน ได้พบกับปะคนหลากหลายสัญชาติ อีกทั้งภาษามือเป็นภาษาสากล ปตท. จึงมีแผนขยายโครงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ในอนาคต ปตท. เตรียมพัฒนา “ศูนย์ทักษะผู้พิการในการทำเบเกอรี่” เป็นการสร้างงานสร้างโอกาสและสร้างอาชีพให้กลุ่มผู้พิการอีกด้วย

Cafe Amazon เปิด "โครงการส่งเสริมอาชีพฯ"  เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน
Cafe Amazon เปิด "โครงการส่งเสริมอาชีพฯ"  เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน

ขอบคุณข้อมูลข่าวและที่มา  :  สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

แชร์