แบบอย่างที่ดี "พ่อเมืองเลย" ปั่นจักรยานพกตระกร้าถุงผ้าไปจ่ายตลาด

หากเราเริ่มด้วยตัวเราเองขยะมันก็จะลดลงหากเราซื้อของเราก็ไม่เอาขยะเข้าบ้านบ้านเราก็ไม่ต้องไปยุ่งยากในการบริหารขยะของเรา เทศบาลหรือ อบต.ก็จะไม่มีภาระยุ่งยากในการบริหารจัดเก็บขยะเวลาที่จะบริหารขยะก็เอาไปทำสิ่งอื่น http://winne.ws/n26806

1.3 พัน ผู้เข้าชม
แบบอย่างที่ดี "พ่อเมืองเลย" ปั่นจักรยานพกตระกร้าถุงผ้าไปจ่ายตลาด

        เป็นภาพที่น่ารัก และเป็นตัวอย่างที่ดี ให้คนจังหวัดเลย ซึ่งมักเห็นอยู่เป็นประจำ เมื่อนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ปั่นจักรยานจากจวนผู้ว่าราชการจังวัดเลย เดินทางไปยังตลาดเล็กๆบ้านขอนแดง มีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เพื่อไปจ่ายตลาด โดยการนำถุงผ้าและตระกร้า ใส่รถจักรยานและนำติดตัวไป เพื่อใส่สิ่งของ กับข้าว เพื่อนำไปเป็นอาหารเย็น ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี ในการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม และเป็นภาพที่น่ารัก ประทับใจของคนจังหวัดเลยที่ เป็นประจำ พร้อมกับเดินทักทายกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเองเหมือนเป็นชาวบ้านปกติ

 

         นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  กล่าวว่า หากเราเริ่มด้วยตัวเราเองขยะมันก็จะลดลงหากเราซื้อของเราก็ไม่เอาขยะเข้าบ้านบ้านเราก็ไม่ต้องไปยุ่งยากในการบริหารขยะของเรา  เทศบาลหรือ อบต.ก็จะไม่มีภาระยุ่งยากในการบริหารจัดเก็บขยะเวลาที่จะบริหารขยะก็เอาไปทำสิ่งอื่น หากทุกคนทำมันคงจะได้ผลแน่นอน แล้วทุกวันนี้ทุกคนก็เริ่มต้นที่ตัวเอง ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญ คนก็จะตื่นตัวมากขึ้นแล้วผมเชื่อว่า  ทุกๆคนต้องช่วยกันทำ ทำแล้วจะมีความสุขด้วยกันทุกคน  สุดท้ายตัวเราเองก็จะได้ประโยชน์  สมมุติว่าเราไปซื้อผัดไทร้อนร้อนแล้วก็ใส่ถุงพลาสติก เราก็จะมีความรู้สึกไม่ดี แต่หากเรามีกล่องพลาสติกดีดีมีปิ่นโตดีดีไปซื้อ   มันก็ทำให้เราได้มีส่วนร่วมในการลดการใช้ถุง ได้ประโยชน์ ประหยัด ทำให้ขยะลดน้อยลง เงินที่ท้องถิ่นมีอยู่ก็เอาไปใช้ทำสถานศึกษา ทำถนน ทำสถานพยาบาลให้ผู้คน มันก็จะกลับมาหาเราเอง

อ่านต่อที่  https://www.banmuang.co.th

แชร์