จีนปลื้มไทยมิตรแท้ร่วมช่วยฝ่าวิกฤติไวรัสมรณะโคโรนา

ฮั่วชวนหยิง กล่าวว่า จีนไทยพี่น้องกัน มิตร​แท้จะถูกพิสูจน์​ในช่วงเวลาเจอความเดือดร้อน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถและรัฐบาลไทยได้ บริจาคเวชภัณฑ์ไปยังประเทศจีน http://winne.ws/n26869

1.1 พัน ผู้เข้าชม
จีนปลื้มไทยมิตรแท้ร่วมช่วยฝ่าวิกฤติไวรัสมรณะโคโรนา

        รายงานจาก CCTV news นายฮั่วหยิงหยิง โฆษกประจำกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านและเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ของจีนได้ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม และช่วยเหลือจีนอย่างจริงใจในการต่อสู้กับโรคปอดบวม มิตรภาพระหว่างจีนและไทยจะแน่นแฟ้มมากยิ่งขึ้นในความทุกข์ยาก และประชาชนของทั้งสองประเทศจะยืนใกล้กันมากขึ้น ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวจีน หลังจากเกิดการระบาดของโรค  ไทยไม่ได้มีข้อจำกัดชาวจีนเข้าประเทศ

        ฮั่วชวนหยิง กล่าวว่า จีนไทยพี่น้องกัน มิตร​แท้จะถูกพิสูจน์​ในช่วงเวลาเจอความเดือดร้อน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถและรัฐบาลไทยได้ บริจาคเวชภัณฑ์ไปยังประเทศจีน  ท่านนายกรัฐมนตรีบันทึกวิดีโอและตะโกนว่า "จีนและไทยรวมตัวกันและให้กำลังใจกัน" ขณะที่ภาคส่วนต่างๆของสังคมไทยได้แสดงการสนับสนุนและความปรารถนาดีในรูปแบบต่างๆ "อู่ฮั่นสู่ๆ", "อู่ฮั่น, ฉันรักคุณ" ดังไปทั่วสื่อโซเชียลไทย

อ่านต่อที่  https://www.banmuang.co.th

แชร์