ชาวร้อยเอ็ดร่วมใจทำบุญทอดผ้าป่าครั้งใหญ่สร้างเกล็ดพญานาคราช

เงินบริจาคเบื้องต้นในการจัดกิจกรรมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างเกล็ดพญานาคเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ประจำเมือง ณ วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสมทบทุนก่อสร้างองค์พญานาค ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย http://winne.ws/n26903

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ชาวร้อยเอ็ดร่วมใจทำบุญทอดผ้าป่าครั้งใหญ่สร้างเกล็ดพญานาคราช

        ณ ลานโพธิ์วัดวิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ. ร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างเกล็ดพญานาคเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ศรัทธาประจำเมือง 

        โดยมีนางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนผู้มี จิตศรัทธา กว่า 1,500 คน ร่วมถวายผ้าป่าสามัคคีในวันนี้ 

          การนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระธรรมฐิติญาณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค10 เจ้าอาวาสวัดบึงพลานชัย พระอารามหลวง พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์  

          นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดประธานในพิธี กล่าวว่าการจัดกิจกรรม ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างเกล็ดพญานาค เพื่อเป็นประวัติศาสตร์ศรัทธาประจำเมือง จัดขึ้นเพื่อระดมทุนจากสายบุญทุกสายเพื่อนำรายได้สมทบทุนก่อสร้างองค์พญานาคราช โดยจังหวัดร้อยเอ็ด 

           จะดำเนินการก่อสร้างพญานาคซึ่งเป็นองค์กษัตริย์แห่งเมืองบาดาล ในตระกูลเอราปถะ หรือตระกูลพระวรกายสีเขียวมรกต มีขนาดลำตัวเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.4 เมตร สูง 29 เมตร ลำตัวยาวทั้งหมด 219 เมตร เกล็ดพญานาค 27,216 เกล็ด เพื่อนำความเชื่อและความศรัทธา แห่งองค์พญานาคซึ่งบันดาลความอุดมสมบูรณ์ให้แก่แผ่นดินและผู้คนที่เคารพศรัทธาประติมากรรมแห่งนาคานี้ จะเป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้ศรัทธา ณ เกาะกลางน้ำอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด บนเนื้อที่ 25 ไร่ 

           ด้านนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ฐานะสะพานบุญและอยู่ในแวดวงของนักพัฒนาท้องถิ่นระดับต้นๆของประเทศ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าในวันนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งอย่างน้อยก็เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการบริจาคทานซึ่งเป็นสิ่งที่พี่น้องชาวไทย หรือชาวร้อยเอ็ดถนัดกันอยู่แล้วเพราะชาวร้อยเอ็ดใจดีชอบทำบุญ 

         การก่อสร้างองค์พญานาค ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเชื่อมโยงกับการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ (LAND MARK) ของจังหวัดร้อยเอ็ด ตามโครงการพัฒนาอ่างเก็บน้ำธวัชชัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ของจังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงเป็นการพัฒนา เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภาคอีสาน เมื่อแล้วเสร็จจะเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมาใช้เป็นสถานที่พักผ่อน และออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพต่อไปนายบรรจงกล่าว

          พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส เกจิอาจารย์ที่มีพี่น้องประชาชนและคหบดี ทหาร ตำรวจ สายบุญทั่วประเทศให้ความเคารพนับถือ เจ้าภาพด้านสถานที่ เผยว่า อาตมายินดีที่จะช่วยส่งเสริม สนับสนุน พลักดันให้การก่อสร้างองค์พญานาค ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ซึ่งจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ (LAND MARK) ของจังหวัดร้อยเอ็ดในอนาคตอันใกล้นี้ ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ 

            การจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างเกล็ดพญานาคเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ประจำเมืองในวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการรวมพลังศรัทธาของพี่น้องชาวร้อยเอ็ดและพี่น้องสายบุญทั่วประเทศที่ทราบข่าวต่างทะยอยประสานขอข้อมูลในการดำเนินการก่อสร้างองค์พญานาค และโยมหลายท่านที่ไม่สะดวกมาทอดผ้าป่าในวันนี้ก็โอนเงินเข้าบัญชีของจังหวัดร้อยเอ็ด(ผู้จัดสร้าง)บ้างแล้วก็มี งานนี้เป็นงานบุญทุกภาคส่วนต้องช่วยกันจึงจะเกิดทานบารมีที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน อาตมาขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้การก่อสร้างองค์พญานาคดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี อย่าได้มีปัญหาอุปสรรคมาขวางกันด้วยเทอญ สาธุ 

         นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด เผยถึงยอดเงินบริจาคเบื้องต้นในการจัดกิจกรรมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างเกล็ดพญานาคเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ประจำเมือง ณ วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อสมทบทุนก่อสร้างองค์พญานาค ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันนี้ ได้ยอดเงิน(สด)ทั้งสิ้นจำนวน 3,633,429 บาท สามล้านหกแสนสามหมื่นสามพันสี่ร้อยยี่สิบเก้าบาทถ้วน (ยังมีอีกหลายยอดที่แจ้งความประสงค์เข้ามาแต่ยังไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชี) 

อ่านต่อที่ https://www.banmuang.co.th

แชร์