คุณตาทอง จิตอาสา ตื่นเช้ากวาดถนน 2 กิโล ทุกวัน 12 ปี เผยอยากให้บ้านเมืองสะอาด

คุณตาวัย 78 ปี จิตอาสาตื่นแต่เช้ามืดออกกวาดถนนทุกวันเผยทำเห็นถนนสะอาดแล้วมีความสุขแถมยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย http://winne.ws/n26909

1.0 พัน ผู้เข้าชม
คุณตาทอง จิตอาสา ตื่นเช้ากวาดถนน 2 กิโล ทุกวัน 12 ปี เผยอยากให้บ้านเมืองสะอาด

       วันที่ 24 ก.พ. 63  ที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีคุณตาวัย 78 ปี จิตอาสาตื่นแต่เช้ามืดออกกวาดถนนทุกวันเผยทำเห็นถนนสะอาดแล้วมีความสุขแถมยังได้ออกกำลังอีกด้วย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่67 ถนนพิชัยตัดใหม่ ชุมชนเด่นพิชัย ตำบลเมืองสวรรคโลก อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของคุณตาทอง เมฆตานี อายุ 78 ปี เมื่อไปถึงพบว่าคุณตาทอง กำลังใช้ไม้กวาดทางมะพร้าวกวาดถนนสาบพิชัยตัดใหม่อยู่อย่างขมักเขม่น คุณตาทองเล่าให้ฟังว่าปกติแล้วตนเองเป็นคนที่ตื่นเช้า จากนั้นก็จะคุณตามากวาดลานหน้าบ้านแต่เมื่อมองไปที่ถนนพบว่ามีเศษใบไม้ปลิวตกอยู่จึงได้เดินไปกวาดและเมื่อกวาดแล้วถนนสะอาดเอี่ยม

         หลังจากนั้นทุกเช้าก็จะตื่นแต่เช้ามืดและเริ่มออกมากวาดถนนจากหน้าบ้าน ไปจนถึงบริเวณถนนริมทางรถไฟระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นประจำจนถึงทุกวันนี้จนวันนี้ก็เข้า 12 ปีแล้ว ที่ออกกวาดถนนทุกวันในตอนเช้า และสิ่งที่ตนเองทำก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆเพียงอยากให้บ้านเมืองสะอาดและยังได้ออกกำลังอีกด้วย และคิดว่าจะทำต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะเดินไปไม่ไหว 

           นางสมัน โตรัส อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านและชาวชุมชนเด่นพิชัย เล่าให้ฟังว่า เห็นคุณตาทอง เดินกวาดถนนมานานมาแล้วตั่งแต่ถนนเริ่มสร้างเสร็จใหม่ๆ ซึ่งปกติแล้วลุงทองเป็นคนอัธยาศัยดีเวลาเพื่อนบ้านมีงานบุญอะไรลุงทองก็จะไปชวนงานเป็นประจำ ส่วนตัวเมื่อเห็นลุงทองเป็นจิตอาสากวาดถนนให้บ้านเมืองสะอาดตนเองก็รู้สึกดีใจและอยากให้ลุงทอง ทำต่อไปเรื่อยๆ 

อ่านต่อที่ https://www.banmuang.co.th

แชร์