กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน พายุฤดูร้อนถึงสิ้นเดือน ภาคอีสานระวังเป็นพิเศษ

ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสุดสัปดาห์หลายพื้นที่ในภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก-กลาง จะเจอกับพายุฤดูร้อน โดยเฉพาะภาคอีสาน ต้องระวังเป็นพิเศษ ท่ามกลางอากาศร้อนจัด ส่วนกทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาฯ http://winne.ws/n2693

1.7 พัน ผู้เข้าชม
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน พายุฤดูร้อนถึงสิ้นเดือน ภาคอีสานระวังเป็นพิเศษ

ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสุดสัปดาห์หลายพื้นที่ในภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก-กลาง จะเจอกับพายุฤดูร้อน โดยเฉพาะภาคอีสาน ต้องระวังเป็นพิเศษ ท่ามกลางอากาศร้อนจัด ส่วนกทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาฯ...

ทั้งนี้ ช่วงวันที่ 28-30 เม.ย. บริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บ เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง

สำหรับพายุฤดูร้อน จะมีผลกระทบในจังหวัดต่างๆ ดังนี้ โดยวันที่ 28 เม.ย.บริเวณจังหวัดหนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ ยโสธร และอุบลราชธานี และวันที่ 29-30 เม.ย. บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ยโสธร ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด

ส่วนอุณหภูมิวันนี้ตอนกลางยังคงร้อนระอุ สูงสุดคาดการณ์ว่าจะไปอยู่ที่ประมาณ 44 องศาเซลเซียส ขณะที่วันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายพื้นที่อุณหภูมิจะลดลง ต่ำกว่า 40 องศาเซลเซียส เนื่องจากมีฝนช่วยถ่ายเทความร้อนในพื้นที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

 ไทยรัฐ

แชร์