"รถปันสุข" หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม

“รถปันสุข หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม” ติดที่กระจกรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตระเวนขับรอบๆ ตัวเมืองชุมพร เจ้าของรถชื่อ นายชุมวิชย์ ชูชีพ หรือ “ก๊อด” อายุ 32 ปี ชาว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร อาชีพทำธุรกิจส่วนตัวและทำสวน http://winne.ws/n27127

1.2 พัน ผู้เข้าชม
"รถปันสุข" หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม

       หนุ่มชุมพรไอเดียเก๋ทำ “รถปันสุข” ตระเวนแจกของชาวบ้าน

        มีรถยนต์เก๋ง สีขาว นำถุงขนมขบเคี้ยวและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อต่างๆ มาติดไว้รอบตัวรถด้วยนอก มีกระดาษ A4 สีขาวเขียนข้อความ “รถปันสุข หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม” ติดที่กระจกรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตระเวนขับรอบๆ ตัวเมืองชุมพร เจ้าของรถชื่อ นายชุมวิชย์ ชูชีพ หรือ “ก๊อด” อายุ 32 ปี ชาว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร อาชีพทำธุรกิจส่วนตัวและทำสวน

       โดยนายชุมวิทย์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเห็นหลายแห่งมีการตั้งตู้แบ่งปัน ตู้ปันสุข ตู้ปันรัก โดยนำเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ เช่น น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร มาใส่ตู้เพื่อให้ประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 

        

"รถปันสุข" หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม
"รถปันสุข" หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม
"รถปันสุข" หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม

ตนคิดว่าน่าจะมีตู้แบ่งปันที่สามารถเคลื่อนที่ไป ตามชุมชนต่างๆ บ้าง จึงใช้รถยนต์ของตนเป็นตู้แบ่งปัน ใช้ชื่อว่า “รถปันสุข” จากนั้นก็ใช้เงินส่วนตัวไปซื้อขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อต่างๆ มาใช้เทปใส ติดรอบตัวรถด้านนอก แล้วขับรถไปตามชุมชนต่างๆ 

       “โดยผมจะประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงที่ติดตั้งไว้ในรถ เชิญชวนให้ชาวบ้านมาหยิบขนมขบเคี้ยวและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปรับประทานได้ฟรี มีชาวบ้านให้ความสนใจเข้ามาหยิบของไป พร้อมทั้งขอถ่ายภาพเซลฟี่กับผมด้วย บางคนจะขอแค่ถ่ายภาพด้วยแต่ไม่  

       รับของ ผมก็ขอให้ช่วยหยิบไปสักซองก็ยังดี ถึงแม้ว่าครอบครัวของผมจะไม่มีฐานะร่ำรวย แต่การได้ทำเช่นนี้ก็รู้สึกอิ่มใจ ยิ่งได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ และชาวบ้านที่เดินเข้ามาหยิบของที่รถแล้ว ยิ่งรู้สึกดีใจมากๆ ครับ” 

ที่มา https://www.mcot.net/

แชร์