สุดซึ้ง อดีตพระสร้างบ้านให้คุณยาย ที่มารอใส่บาตรให้ทุกเช้า

ล่าสุดนายณัฐวุฒิ ก็ได้ส่งมอบบ้านหลังใหม่ให้คุณยายเป็นที่เรียบร้อย โดยภาพสุดซาบซึ้งคือการที่นายณัฐวุฒิ นั่งกับพื้นแล้วไหว้คุณยายหน้าบ้านที่เค้าสร้างให้ ทำให้ชาวโซเชียลต่างพากันชื่นชมและซาบซึ้งที่เพื่อนมนุษย์ช่วยเหลือและไม่ทอดทิ้งกัน http://winne.ws/n27128

1.7 พัน ผู้เข้าชม
สุดซึ้ง อดีตพระสร้างบ้านให้คุณยาย ที่มารอใส่บาตรให้ทุกเช้า

       นายณัฐวุฒิ อายุ 58 ปี เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ช่วงหนึ่งเค้าได้อุปสมบทและมาจำพรรษาอยู่ที่วัดสามัคคีสโมสร (หนองจิก) จ.ปราจีนบุรี. ทุกเช้าที่พระณัฐวุฒิ ออกบิณฑบาต จะมีคุณยายคนหนึ่ง รอใส่บาตร

       พระสังเกตเห็นว่าบ้านของยายเป็นบ้านไม้เก่าทรุดโทรม แทบจะคุ้มแดดคุ้มฝนไม่ได้ มีลักษณะเอียงเหมือนกำลังจะพัง ห้องน้ำก็ตั้งอยู่แยกออกไปจากตัวบ้าน

        ทำให้พระคิดในใจว่า แม้คุณยายจะมีชีวิตที่ไม่ได้สมบูรณ์พร้อม แต่ตุณยายยังเลือกที่จะทำกับข้าวเท่าที่มี มาใส่บาตรพระ จึงทำให้พระซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

        โดยคุณยายไม่รู้เลยว่า พระรูปนี้ท่านเป็นถึง กรรมการผู้จัดการบริษัทมาก่อน โดยพระท่านได้ถามยายว่าที่ดินที่ปลูกบ้านนี้เป็นของใคร ยายตอบว่า บ้านหลังนี้ปลูกในที่ดินของญาติคนหนึ่ง ซึ่งอนุญาตให้ยายปลูกอาศัยอยู่ พระได้ฟังแล้วก็ตั้งจิตว่าหากมีโอกาสก็จะสร้างบ้านหลังใหม่ให้ยาย
ต่อมาพระณัฐวุฒิ ได้ลาสึกออกมา ได้ทำการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าเรื่องของคุณยาย พร้อมบอกถึงความตั้งใจของตนที่จะสร้างบ้านให้ยาย ปรากฏว่ามีคนร่วมสมทบทุนมากมาย

       จากนั้นนายณัฐวุฒิพร้อมทีมงาน ทหาร และ อบต. ได้ช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้โดยใช้เวลาสร้างบ้านเพียง 7 วัน รวมค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง และเครื่องใช้ต่าง ๆ 300,000 บาท

        ล่าสุดนายณัฐวุฒิ ก็ได้ส่งมอบบ้านหลังใหม่ให้คุณยายเป็นที่เรียบร้อย โดยภาพสุดซาบซึ้งคือการที่นายณัฐวุฒิ นั่งกับพื้นแล้วไหว้คุณยายหน้าบ้านที่เค้าสร้างให้ ทำให้ชาวโซเชียลต่างพากันชื่นชมและซาบซึ้งไปกับเรื่องราวการที่เพื่อนมนุษย์ช่วยเหลือและไม่ทอดทิ้งกัน

ที่มา https://www.facebook.com/249490218475295

แชร์