'พระราชวังโปตาลา' มรดกโลกทิเบต พร้อมเปิดรับนทท. อีกครั้ง 3 มิ.ย. นี้

พระราชวังโปตาลา ซึ่งมีอายุเก่าแก่ 1,300 ปี เป็นต้นแบบสถาปัตยกรรมโบราณ และเป็นแหล่งที่เก็บรวบรวมวัตถุทางวัฒนธรรมมากกว่า 100,000 ชิ้น http://winne.ws/n27172

1.5 พัน ผู้เข้าชม
'พระราชวังโปตาลา' มรดกโลกทิเบต พร้อมเปิดรับนทท. อีกครั้ง 3 มิ.ย. นี้

       'พระราชวังโปตาลา' มรดกโลกทิเบต พร้อมเปิดรับนทท. อีกครั้ง 3 มิ.ย. นี้


       พระราชวังโปตาลา (Potala Palace) สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในกรุงลาซา เมืองเอกของเขตปกครองตนเองทิเบตทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมอีกครั้งในวันที่ 3 มิ.ย. หลังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศมีแนวโน้มลดลง

       แถลงการณ์จากสำนักงานการบริหารจัดการของพระราชวังโปตาลาระบุว่านักท่องเที่ยวจำเป็นต้องจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากพระราชวังฯ จะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมอย่างเข้มงวด

       พระราชวังโปตาลา ซึ่งมีอายุเก่าแก่ 1,300 ปี ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยพระราชวังแห่งนี้เป็นต้นแบบสถาปัตยกรรมโบราณ และเป็นแหล่งที่เก็บรวบรวมวัตถุทางวัฒนธรรมมากกว่า 100,000 ชิ้น

       ทั้งนี้ พระราชวังโปตาลาก่อสร้างขึ้นโดยกษัตริย์ชาวทิเบตนามว่าพระเจ้าซรอนซัน กัมโป (Songtsa Gambo) ในศตวรรษที่ 7 และขยับขยายพื้นที่อีกครั้งในศตวรรษที่ 17 โดยองค์ทะไลลามะที่ 5 ก่อนจะได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นแหล่งมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี 1994

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่ : www.xinhuathai.com

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  China Xinhua News

แชร์