ประเทศญี่ปุ่นเตรียมคลายล็อก ให้ต่างชาติเข้าประเทศได้ แบบอยู่ยาว 3 เดือนขึ้นไป

ในเดือน ต.ค.นี้ รัฐบาลญี่ปุ่นจะพิจารณา การอนุญาตให้ผู้ที่มีสถานะพำนักในญี่ปุ่นทั้งระยะกลางและระยะยาวจากทุกประเทศ สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ รวมทั้งจะเปิดรับนักศึกษาชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาญี่ปุ่นด้วยค่าใช้จ่ายของตนเอง http://winne.ws/n27439

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ประเทศญี่ปุ่นเตรียมคลายล็อก ให้ต่างชาติเข้าประเทศได้ แบบอยู่ยาว 3 เดือนขึ้นไป

          สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มเข้าประเทศ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 โดยจะอนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศได้มากขึ้น ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น จะต้องได้รับวีซาที่อยู่ในญี่ปุ่นตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป อาทิ นักศึกษา ผู้ฝึกงาน ธุรกิจ คู่สมรส ผู้ติดตาม รวมทั้งวีซาทำงาน โดยกำหนดโควตาเข้าประเทศวันละ 1,000 คน และจะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งกำหนดเงื่อนไขห้ามใช้ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทาง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่เลื่อนไปจัดในปี 2021 ดังนั้น ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าญี่ปุ่น ต้องตรวจสอบคุณสมบัติของตนเอง และต้องยื่นขอวีซาหรือเอกสารอนุญาตเดินทางเข้าญี่ปุ่นจากสถานทูตญี่ปุ่น

          ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ประเทศญี่ปุ่นห้ามประชาชนจาก 159 ประเทศและดินแดน เดินทางเข้าญี่ปุ่น รวมทั้งชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในต่างประเทศ คู่สมรสและครอบครัว รวมทั้งนักศึกษาและผู้ที่มีบัตรอนุญาตพำนักในญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่เดินทางออกไปนอกประเทศก็ไม่สามารถกลับเข้าญี่ปุ่นได้

         จนเมื่อเดือน ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวให้กับ 16 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย แต่ยังมีข้อจำกัดคือ ต้องเป็นผู้ที่มีสถานะพำนักในญี่ปุ่นอยู่ก่อนแล้ว มีความจำเป็นด้านมนุษยธรรมหรือติดต่อธุรกิจ แต่นักศึกษาต่างชาติหรือคนทำงานที่เข้าญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ยังไม่สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ ยกเว้นนักศึกษาที่ได้รับทุนจากรัฐบาลเท่านั้น โดยในเดือน ต.ค.นี้ รัฐบาลญี่ปุ่นจะพิจารณา การอนุญาตให้ผู้ที่มีสถานะพำนักในญี่ปุ่นทั้งระยะกลางและระยะยาวจากทุกประเทศ สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ รวมทั้งจะเปิดรับนักศึกษาชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาญี่ปุ่นด้วยค่าใช้จ่ายของตนเอง ส่วนนักท่องเที่ยวทั้งหมด ยังห้ามเข้าประเทศญี่ปุ่น

ที่มา https://www.facebook.com/Ch7HDNews

แชร์