หมอนางฟ้า ออกเวรแล้วยังกลับมาตรวจคุณตา นัด 9 โมงเช้า

โซเชียลซึ้งใจหมอนางฟ้า ออกเวรแล้วยังกลับมาตรวจ นัด 9 โมงเช้า คุณตาถึง รพ. 4 โมงเย็น http://winne.ws/n27598

1.3 พัน ผู้เข้าชม
หมอนางฟ้า ออกเวรแล้วยังกลับมาตรวจคุณตา นัด 9 โมงเช้า

         วันที่  13 มกราคม 2564 ในโลกโซเซียลได้พากันแห่ชื่นชม แพทย์หญิงที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ท่านหนึ่งว่า มีน้ำใจงามเปรียบเหมือนนางฟ้า หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สมบัติ อินทร์กอง” ได้โพสต์รูปภาพ คุณตาวัย 78 ปี ซึ่งเป็นคนไข้ที่มีนัดตรวจ 9.00 น. แต่คุณตามาถึงโรงพยาบาล 16.10 น. แต่ตอนนั้นคุณหมอเลิกงานกลับบ้านไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตัดสินใจโทรหาคุณหมอ ซึ่งคุณหมอก็รีบขับรถจากบ้านมาตรวจให้ อยากจะบอกคุณตา ว่าคุณตาโชคดีมากที่มาเจอคุณหมอที่ใจดีที่สุด และเจ้าหน้าที่ของทีมนี้ก็ใจดีที่สุด ทุกคนกุลีกุจอช่วยกันหารถส่งคุณตากลับบ้าน พร้อมระบุว่า "หมอหญิง" เป็นคุณหมอนางฟ้า ที่หลายๆ ครั้งเจอคนไข้ หลงมา ไม่มีสักครั้งที่หมอจะปฎิเสธ 

          เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว คือ นางสมบัติ อินทร์กอง อายุ 54 ปี นักรังสีการแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เล่าว่า นัดคุณตาไว้ 9 โมง ไม่เห็นมาก็โทรตามแต่ไม่รับสาย พอ 4 โมงเย็นเลิกงานก็ปิดห้องปิดไฟก็เห็นตาถือใบนัดมา ก็ถามตาว่าทำไมถึงมาตอนนี้เรานัดตา 9 โมงใช่ไหม แกบอกว่าออกมาตั้งแต่ 9 โมง แต่ปั่นจักรยานออกมาแล้วฝากไว้ที่ท่ารถ แล้วนั่งรอรถโดยสาร แต่ช่วงนี้ติดปัญหาโควิดรถมีน้อย โดยท่าทางของตาเหมือนรู้สึกผิด ก็เลยโทรรายงานหมอว่าตามาแล้ว เพิ่งมีรถมา คำถามแรกที่คุณหมอพูดคือ อ้าวแล้วแกจะกลับบ้านยังไง ก็เลยตอบว่า ไม่เป็นไรเตรียมการไว้แล้ว คุณหมอก็มาทำให้เรียบร้อย ที่ประทับใจคือคนไข้รอรถจนถึง 4 โมงเย็นก็ต้องมา มันเหมือนว่าหมอนัดมันสำคัญกับเขามาก ก็เลยช่วยกันออกค่าน้ำมันให้น้องเวรเปลไปส่งตาที่บ้าน 

         ทางด้าน แพทย์หญิง วราพร เลิศล้ำสกุลทรัพย์ หรือ หมอหญิง รังสีแพทย์โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ซึ่งได้รับคำชื่นชมว่า เป็นหมอที่มีจิตใจเหมือนนางฟ้า กล่าวว่า คนไข้ที่มาอัลตราซาวด์ เป็นคนไข้ที่โรงพยาบาลศรีเทพส่งตัวมา โดยโรงพยาบาลวิเชียรบุรีจะรับอัลตร้าซาวด์ตรวจทางรังสีให้กับ 3 อำเภอ คือ วิเชียรบุรี ศรีเทพ และบึงสามพัน ซึ่งพอดีว่าในวันนั้น คนไข้เขามาลำบาก มันติดที่ไม่มีรถ วันนั้นตนลงเวรแล้วตอน 4 โมงเย็น แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ก็ขับรถกลับมาโรงพยาบาลทำอัลตราซาวด์ให้ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของคนไข้ ซึ่งพบบ่อยที่คนไข้มีปัญหา เรื่องการเดินทางมันไม่ใช่ความผิดของเขา และเราก็สะดวกกว่า เพราะเรามีรถเรามาง่ายกว่า จะให้เขามาวันหลังก็จะทำให้เขามาลำบากอีกรอบ ซึ่งเป็นหน้าที่และจรรยาบรรณของเราอยู่แล้ว เป็นการให้ความช่วยเหลือในจุดที่เราทำได้เท่านั้น 

           ขณะที่ คุณตาเก๋ง สิงห์กันผา อายุ 78 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 บ้านซับหินเพลิง ต.โคกสะอาด     อ.ศรีเทพ เล่าว่า ตนปั่นรถจักรยานกว่า 10 กิโลเมตร ออกมาจากหมู่บ้าน เพื่อมาขึ้นรถโดยสารที่ อ.ศรีเทพ กว่าจะมีรถก็เกือบบ่าย 3 เพราะรถมีแค่เที่ยวเดียวเพราะโควิด พอไปถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมจะกลับ แต่หมอกลับแล้ว เจ้าหน้าที่ก็โทรตามหมอกลับมาตรวจให้ หมอใจดีร้อยเปอร์เซ็นเลย พอตรวจเสร็จใกล้ค่ำ หมอก็จ้างรถให้มาส่งที่บ้าน และให้เงินมาอีก 400 บาท บอกว่าให้ตาเก็บไว้ใช้ จึงเป็นหมอนางฟ้าเหมือนกับที่ทุกคนกล่าวถึงจริงๆ 

ที่มา https://www.sanook.com/

แชร์