กองทัพเรือรุดช่วย 2 ผู้เฒ่าครองรักบนกองขยะ

กองทัพเรือได้ทราบข่าวและมีความห่วงใยชีวิตของ 2 ผู้เฒ่า จึงได้สั่งการในทันทีให้ นาวาเอก กฤษดา จิระไตรพร ผู้บังคับการกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ นำกำลังทหารกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถเก็บขยะขนาด 4 ล้อ 1 คัน http://winne.ws/n27641

1.1 พัน ผู้เข้าชม
กองทัพเรือรุดช่วย 2 ผู้เฒ่าครองรักบนกองขยะ

         จากกรณี สื่อสังคม และสื่อโซเชียล ได้ตีแผ่เรื่องราวชีวิตที่สุดน่าเวทนาของ 2 ผู้เฒ่า อายุรวม 141 ปี ผู้เป็นภรรยา คือ นางศรีรัตน์ เทียมสุวรรณ อายุ 63 ปี ป่วยอัมพาตนอนติดเตียง ส่วนสามี คือ นายกฤษณะ เทียมสุวรรณ อายุ 78 ปี อดีตภารโรง โรงเรียนสัตหีบ เขตฐานทัพเรือสัตหีบ ป่วยพิการหลังคร่อม ใช้ชีวิตครองรักอย่างสุดเวทนา บนกองขยะเน่าเหม็น ท่ามกลางหนู แมลงสาบ และความสกปรกมานานนับปี พึ่งเงินบัตรคนพิการ คุ้ยกองขยะหาเศษอาหารมาประทังชีวิตเพื่อความอยู่รอด ภายในบ้านเลขที่ 35/21 ซ.สัตหีบสุขุมวิท 47 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

กองทัพเรือรุดช่วย 2 ผู้เฒ่าครองรักบนกองขยะ

           คืบหน้าล่าสุด วันที่ 18 ก.พ.64 กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ ได้ทราบข่าวและมีความห่วงใยชีวิตของ 2 ผู้เฒ่า จึงได้สั่งการในทันทีให้ นาวาเอก กฤษดา จิระไตรพร ผู้บังคับการกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ นำกำลังทหารกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถเก็บขยะขนาด 4 ล้อ 1 คัน และขนาด 6 ล้อ 1 คัน เคลื่อนทัพสู่บ้านของ 2 ผู้เฒ่า เพื่อทำการช่วยเหลือทำความสะอาด ให้พื้นที่บ้านปราศจากขยะ และเชื้อโรค

กองทัพเรือรุดช่วย 2 ผู้เฒ่าครองรักบนกองขยะ

           ในการนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานาน 7 ชม. เพื่อทำการเคลื่อนย้ายกองขยะที่อัดแน่นมีปริมาณมากกว่า 2 ตัน โดยขนใส่รถขยะขนาด 4 ล้อ จำนวน 5 เที่ยว และขนาด 6 ล้อ 1 เที่ยว ซึ่งหลังทำการรื้อขยะ ภายใต้เต็มไปด้วยแมลงสาบ หนู และตะขาบ นับร้อยตัว นอกจากนี้ เตียงนอนของ นางศรีรัตน์ ได้มีหนูมาทำรังอาศัยอยู่ ภายในหมอน ผ้าห่ม และซอกตามใต้เตียงจำนวนมาก  ได้ทำการไล่ออกจากตัวบ้านไปจนหมด พร้อมทำความสะอาดล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ จากบ้านที่สกปรก เต็มไปด้วยขยะเน่าเหม็น กลายเป็นบ้านที่ขาวสะอาดตา ส่งกลิ่นหอมฟุ้ง ปราศจากสัตว์พาหะนำเชื้อโรค

กองทัพเรือรุดช่วย 2 ผู้เฒ่าครองรักบนกองขยะ

        ด้าน นางลำไพ เจริญชีพ อายุ 76 ปี เครือญาติบ้านติดกัน เผยว่า ที่ผ่านมา ในครอบครัวไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง จำต้องทนกลิ่นเน่าเหม็นจากขยะ ที่นำกลับมาเก็บไว้ภายในบ้านนานแรมปี ในวันนี้ ต้องขอขอบคุณ กองทัพเรือ ที่เข้ามาช่วยเหลือเก็บทำความสะอาด ทำให้พวกเขาได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สะอาด ปราศจากเชื้อโรค ตลอดจน ทำให้ครอบครัวของตนเองนั้น ที่อยู่บ้านติดกัน ไม่ต้องทนต่อกลิ่นเน่าเหม็น และสภาพแวดล้อมกองขยะเช่นนี้ อีกต่อไป  

ที่มา https://www.banmuang.co.th/

แชร์