พนักงานรถเมล์อินเดียใจกรีน แจกต้นกล้าให้ผู้โดยสารฟรี ตลอด 30 ปี แจกแล้ว 3 แสนต้น

Yoganathan เป็นที่รู้จักกันในนาม “นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เพราะในพื้นที่เกือบ 8 ไร่หลังบ้าน เขาใช้เวลาว่างของเขา และเงิน 40% จากรายได้ทั้งหมดมาเพาะต้นกล้า เลี้ยงดู ก่อนนำไปแจก http://winne.ws/n27705

736 ผู้เข้าชม
พนักงานรถเมล์อินเดียใจกรีน แจกต้นกล้าให้ผู้โดยสารฟรี ตลอด 30 ปี แจกแล้ว 3 แสนต้น

        พนักงานรถเมล์คนนี้แจกต้นกล้ากว่า 300,000 ต้นให้ผู้โดยสาร เป็นของแถมจากการขึ้นรถของเขา เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถนำกลับไปปลูกเองได้ที่บ้าน มีพื้นที่สีเขียวของตัวเอง

         ชายคนนี้มีชื่อว่า Marimuthu Yoganathan เขาเป็นพนักงานรถเมล์ในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เขาแจกต้นกล้านี้มามากกว่า 30 ปีแล้ว โดยเริ่มจากการเพาะต้นกล้าในพื้นที่หลังบ้านของเขาก่อนแล้วค่อยนำไปแจก โดยสิ่งที่ได้กลับมาไม่ใช่เงิน แต่เป็นรอยยิ้มของผู้โดยสาร

         ตอนนี้ Yoganathan เป็นที่รู้จักกันในนาม “นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เพราะในพื้นที่เกือบ 8 ไร่หลังบ้าน เขาใช้เวลาว่างของเขา และเงิน 40% จากรายได้ทั้งหมดมาเพาะต้นกล้า เลี้ยงดู ก่อนนำไปแจก โดยเขามีเป้าหมายที่จะปลูกต้นไม้มากกว่าหนึ่งล้านต้นทั่วภูมิภาค

        ซึ่งล่าสุด นายกอินเดีย Narendra Modi ก็ได้พูดถึง Yoganathan ด้วยในวันที่ 28 มีนาคม ระหว่างที่เขากำลังส่งสารถึงประชาชนผ่านรายการวิทยุ Mann Ki Baat

           “Yoganathanji ในขณะที่กำลังออกบัตรให้ผู้โดยสาร เขาแจกต้นกล้าฟรีให้กับพวกเขาด้วย ด้วยวิธีนี้ Yoganathanji จึงสามารถปลูกต้นไม้ได้นับไม่ถ้วน และใช้เงินเดือนจำนวนมากของเขาในการแจก หลังจากฟังเรื่องราวนี้ ใครบ้างที่จะไม่ชื่นชมสิ่งที่ Yoganathan ทำ? ฉันยินดีกับความพยายาม และงานที่สร้างแรงบันดาลใจของอย่างสุดซึ้ง”

         โดยหลังจากที่ Yoganathan ได้ยินสิ่งที่นายกพูด เขากล่าวว่า “ผมทำงานนี้มากกว่า 34 ปี และรู้สึกดีใจและภูมิใจที่นายกของเราจดจำและชื่นชมในสิ่งที่ผมทำผ่านรายงาน Mann Ki Baat”

          แน่นอน ความพยายามของ Yoganathan นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเขาต้องการแค่คำชมของนายกหรือใครเท่านั้น เขาต้องการเห็นพื้นที่สีเขียวที่จะมีมากขึ้นในโลกผ่านการปลูกและแจก นี่เลยเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า เรา ในฐานะผู้ที่อยู่บนโลกร่วมกับสัตว์ป่า และทรัพยากรต่าง ๆ ก็สามารถช่วยโลกได้ในทางที่เราถนัด เพราะกระทำแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราก็มีส่วนในการอนุรักษ์ และปกป้องได้เหมือนกัน

ที่มา https://www.facebook.com/environman.th

แชร์