เตรียมตัวฉีดวัคซีน! เร่งปูพรมเข็มแรก ทุกจังหวัดเปิดประชาชน Walk In ได้เลย

โดยภาพรวมจะให้แต่ละจังหวัดฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม 70% ของประชากร โดยจะฉีดทุกคนในพื้นที่ที่สมัครใจให้มากที่สุด http://winne.ws/n27794

1.0 พัน ผู้เข้าชม
เตรียมตัวฉีดวัคซีน! เร่งปูพรมเข็มแรก ทุกจังหวัดเปิดประชาชน Walk In ได้เลย

        คณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ มีมติฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบ Walk In ให้แต่ละจังหวัดพิจารณาได้ทันที เพิ่มจากจองผ่านแอป “หมอพร้อม"

        คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่าหลังการประชุมคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติวันนี้ (12 พฤษภาคม) ได้สรุปแนวทางจัดหาวัคซีน เป็น 3 แนวทางดังนี้

1. จัดหาวัคซีนโควิดเพิ่มเติมจาก 100 ล้านโดส เป็น 150 ล้านโดสในปี 2565

2. เจรจากับผู้ผลิตวัคซีนให้เร็วและมากรายที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับวัคซีน และให้ครอบคลุมถึงโควิดสายพันธุ์อื่นๆ สายพันธุ์กลายพันธุ์หากมีการทดลองวิจัยแล้ว

3. ปรับแนวทางการฉีดวัคซีนให้ปูพรมเข็มแรกกับประชาชนมากที่สุด เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ ลดโอกาสความรุนแรง และเสียชีวิต

         >> การฉีดวัคซีนจะเริ่มในต้นเดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไปและมี 3 รูปแบบ

1.นัดผ่านไลน์ หรือแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่รัฐบาลจะจัดให้

2.นัดเป็นกลุ่ม เช่น อสม. หรือองค์กรภาครัฐและเอกชน

3.ปูพรม Walk In รายละเอียดกรมควบคุมโรคจะเป็นผู้ดำเนินการ โดยจะให้พื้นที่หรือแต่ละจังหวัด ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัด และมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการ

       กรณีการฉีดวัคซีน Walk In ในแต่ละพื้นที่ต้องจัดวัคซีนให้เพียงพอและอำนวยการความสะดวกที่เหมาะสม หากพื้นที่ไหนพร้อมก็เริ่มได้ อย่าง กทม.

        การเข้ามาฉีดวัคซีนแบบ Walk In ให้อำนาจแต่ละจังหวัดทั่วประเทศดำเนินการได้ทันที ตามความพร้อมของแต่ละจังหวัด เพราะการบริหารภายใต้ ศบค. จะมีการจัดลำดับขั้นตอนการบริหาร โดย สธ. มีหน้าที่หลักในการจัดหาวัคซีน เพื่อให้แต่ละพื้นที่ไปบริหารจัดการกันในแต่ละพื้นที่เอง

         นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค(คร.) กล่าวว่า มีประชาชนจำนวนไม่น้อยอยากฉีดวัคซีน จึงจัดบริการรูปแบบ Walk In โดยกรมควบคุมโรคเป็นผู้ประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง

          โดยภาพรวมจะให้แต่ละจังหวัดฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม 70% ของประชากร โดยจะฉีดทุกคนในพื้นที่ที่สมัครใจให้มากที่สุด ทั้งการ Walk In และจองผ่านแอปพลิเคชัน จะได้ทราบวันเวลาชัดเจน ซึ่งแต่ละจังหวัดจะไปดำเนินการและออกประกาศอีกครั้ง

ที่มา https://www.facebook.com/brandbuffet

แชร์