สไปเดอร์แมนปันสุข ขับรถตะเวนแจกของตามชุมชนยะลา สร้างรอยยิ้มช่วงโควิด

หลังจากที่ลงพื้นที่แจกของเป็นวันที่สอง ก็มีผู้ใหญ่ใจดีในเส้นทางที่ไปจอดรถ นำของมามอบให้ รวมทั้งบางรายก็สนับสนุนงบประมาณให้ ซึ่งก็จะนำของที่ได้ไปแจกจ่ายต่อในชุมชนอื่น http://winne.ws/n27823

2.1 พัน ผู้เข้าชม
สไปเดอร์แมนปันสุข ขับรถตะเวนแจกของตามชุมชนยะลา สร้างรอยยิ้มช่วงโควิด

      วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา  มีครูหนุ่มโรงเรียนอนุบาลยะลา แต่งกายชุดสไปเดอร์แมน นำรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งได้นำสิ่งของต่างๆ เช่นขนมขบเคี้ยว กาแฟ เครื่องดื่มซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ของเล่นเด็ก นับร้อยชิ้น มาติดรอบตัวถังรถ  แล้วขับนำไปแจกให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งเด็กๆในชุมชนต่างๆ ของเขตเทศบาลนครยะลา ไม่ว่าจะเป็น ชุมชนหลังณาปนสถาน ชุมชนหลังโรงเรียนจีน ชุมชนคูหามุข  และถนนถัดบำรุง  เป็นต้นซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเด็กๆ  เมื่อได้เห็นสไปเดอร์แมน ก็จะแสดงความดีใจ ออกมาขอถ่ายรูป รวมทั้งหยิบขนม และของเล่นจากรถ นอกจากนั้นบรรดาผู้ปกครอง รวมทั้งชาวบ้าน ก็ออกมารับสิ่งของกันเป็นจำนวนมากด้วย  โดยมีข้อแม้ว่า ทุกคนที่จะมาหยิบสิ่งของได้นั้นจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น 

สไปเดอร์แมนปันสุข ขับรถตะเวนแจกของตามชุมชนยะลา สร้างรอยยิ้มช่วงโควิด

       นายเกรียงศักดิ์ ทองเป็นเพ็ชร ครูโรงเรียนอนุบาลยะลา  หรือครูหนู สไปเดอร์แมน ของเด็กๆ บอกว่า ที่ผ่านมาในช่วงโควิดครั้งก่อน ก็ได้ทำตู้ปันสุข เพื่อแจกสิ่งของต่างๆช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด และในครั้งนี้ก็คิดว่าอยากจะช่วยเหลือคนที่เขาลำบากกว่า อยากแบ่งปัน อยากแจกจ่าย ก็เลยคิดขึ้นมาอยากจะทำ ตอนแรกคิดส่วนตัวว่าจะออกทุนส่วนตัวเอง แต่หลังจากที่ได้โพสในเฟสบุ๊คไป ก็มีเพื่อนๆมาช่วยกันสนับสนุน จึงได้ของเยอะขึ้น  ส่วนการแต่งกายเป็นสไปเดอร์แมน นั้นก็อยากให้เด็กๆเห็นแล้วดีใจ 

       

สไปเดอร์แมนปันสุข ขับรถตะเวนแจกของตามชุมชนยะลา สร้างรอยยิ้มช่วงโควิด

        “สไปเดอร์แมน เด็กๆชอบ  บางทีเด็กๆเห็นรถแล้วไม่กล้ามาหยิบของ แต่พอเห็นสไปเดอร์แมนก็จะวิ่งเข้ามาหา อยากถ่ายรูป อยากกอด เหมือนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่มาช่วยเขาในวันที่เขาลำบากด้วย  ในส่วนของรถปันสุข  ก็จะพยายามทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่างบประมาณส่วนตัว รวมทั้งงบที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเพื่อนๆจะหมดลง แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ลงพื้นที่แจกของเป็นวันที่สอง ก็มีผู้ใหญ่ใจดีในเส้นทางที่ไปจอดรถ นำของมามอบให้ รวมทั้งบางรายก็สนับสนุนงบประมาณให้ ซึ่งก็จะนำของที่ได้ไปแจกจ่ายต่อในชุมชนอื่น ในวันต่อๆไป  โดยจะเน้นในพื้นที่ที่คิดว่าเขาลำบากกัน” ครูหนู สไปเดอร์แมนยะลา กล่าว


ที่มา https://www.banmuang.co.th

แชร์