กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ-อีสาน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ประชาชนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ช่วง 1-2 วันนี้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง http://winne.ws/n27835

788 ผู้เข้าชม
กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ-อีสาน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

       ประชาชนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ช่วง 1-2 วันนี้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

       นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการกองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยถึงสภาพอากาศของประเทศไทยช่วงสุดสัปดาห์นี้ (11-13 มิ.ย.64) ว่า วันที่ 11-12 มิ.ย.นี้ ลมมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและอาจมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือปริมาณฝนร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ บางพื้นที่มีฝนตกหนักและอาจมีน้ำป่าไหลหลาก จากนั้นวันที่ 13 มิ.ย.64 เป็นต้นไปปริมาณฝนจะเริ่มลดลง ขณะที่ ภาคกลางและภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้นร้อยละ 40-60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคใต้ปริมาณฝนร้อยละ 40-70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง  ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย

       นอกจากนี้ ผู้อำนวยการกองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ย้ำเตือนว่า สำหรับผู้ที่เดินเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วง 1-2 วันนี้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์