พระขนอาหาร-ของใช้ส่งถึงหน้าบ้าน หลังญาติโยมหายไม่มาใส่บาตร เพราะติดโควิด-กักตัว

จัดเตรียมนำข้าวสาร น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค หน้ากากอนามัย ขนขึ้นรถนำไปมอบให้กับญาติโยม ที่ติดเชื้อโควิด-19 และยังรอเตียงอยู่ รวมถึงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน และรอบวัด http://winne.ws/n27937

2.0 พัน ผู้เข้าชม
พระขนอาหาร-ของใช้ส่งถึงหน้าบ้าน หลังญาติโยมหายไม่มาใส่บาตร เพราะติดโควิด-กักตัว

        วันที่ 22 กรกฏาคม  ที่วัดเกาะแก้วเกษฎาราม  ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา   พระครูปลัดทวีศักดิ์ สนฺตกาโย เจ้าคณะตำบลพระนอน  เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้วเกษฎาราม พร้อมด้วย นายกฤตพจน์ คงบุตร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา  และ ลูกศิษย์วัด ช่วยกันจัดเตรียมนำข้าวสาร น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค หน้ากากอนามัย  ขนขึ้นรถนำไปมอบให้กับญาติโยม ที่ติดเชื้อโควิด-19 และยังรอเตียงอยู่ รวมถึงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน อยู่บริเวณโดยรอบวัด และพื้นที่ใกล้เคียงกับวัด

        พระครูปลัดทวีศักดิ์ สนฺตกาโย  กล่าวว่า ออกบิณฑบาตทุกเช้า พอไปถึงหน้าบ้านพบว่าบ้านโยมที่เคยใส่บาตรกัน ทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 ออกมาใส่บาตรพระไม่ได้ บางบ้านต้องกักตัว และชาวบ้านในชุมชนเป็นครอบครัวใหญ่ ติดเชื้อกันหลายคน ต้องกักตัวไป  ประกอบอาชีพอะไรไม่ได้  รู้สึกสงสารและเห็นใจ  จึงได้นำเงินไปจัดหาซื้อข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค มาช่วยเหลือชาวบ้านในยามทุกข์ยากแบบนี้ ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้เสียสละเงินส่วนตัวและเงินจากชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ่อโพงนำส่งของมาช่วยสมทบด้วย

ที่มา https://www.sanook.com/news/8415418/

แชร์