คุณพระช่วย! วัดดังเมืองสุพรรณผุดไอเดียร์เก๋แจกกล่องปันสุข

โดยได้ใช้เงินบริจาคที่ประชาชนได้บริจาคให้กับทางวัดมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะตอนที่ยังปกติดี ชาวบ้านก็ช่วยเหลือทางวัดด้วยดีมาโดยตลอด พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทางวัดก็ต้องช่วยเหลือชาวบ้านบ้าง http://winne.ws/n28132

1.5 พัน ผู้เข้าชม
คุณพระช่วย! วัดดังเมืองสุพรรณผุดไอเดียร์เก๋แจกกล่องปันสุข

         ที่วัดยางยี่แส ต.กระจัน อ.อู่ทอง พระปลัดสมลักษณ์ ติกฺขปญฺโญ (ติก-ขะ-ปัน-โย) เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส พร้อมด้วยพระลูกวัดและผู้นำชุมชน ได้จัดทำกล่องปันสุข จากเงินบริจาคของประชานที่ได้ร่วมบริจาคกับทางวัด เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านในเขตพื้นที่ของตำบลกระจัน ที่ได้รับผลกระทบการโควิด 19 ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 

          โดยภายในกล่องจะมี ข้าวสาร 6 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1ลัง ปลากระป๋อง 1แพ็ค น้ำดื่ม 3แพ็ค น้ำมันพืช 2ขวด ซอสปรุงรส3ขวด นมกล่อง 3 แพ็ค หน้ากากอนามัย 1กล่อง เจลล้างมือ1ขวดผ้าห่ม 1ผีน โจ๊กสำเร็จรูป 1แพ็ค น้ำผลไม้ 1แพ็ค  และผ้าอ้อมสำเร็จรูป 1แพ็ค โคยจะแจกให้กับ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และผู้ที่ได้ผลกระทบจากโควิด19 ทั้ง 10 หมู่บ้านของ ต.กระจัน   

          ด้าน พระปลัดสมลักษณ์ ติกฺขปญฺโญ (ติก-ขะ-ปัน-โย) เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส กล่าวว่า การทำกล่องปันสุขนี้ เกิดจากความตั้งใจของตนเองและก็ผู้นำชุมชน ที่อยากจะช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของโควิด 19 ในเขตพื้นที่ ต.กระจัน ทั้ง10หมู่บ้าน ประมาณ3,000ครัวเรือน 

          โดยได้ใช้เงินบริจาคที่ประชาชนได้บริจาคให้กับทางวัดมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะตอนที่ยังปกติดี ชาวบ้านก็ช่วยเหลือทางวัดด้วยดีมาโดยตลอด พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทางวัดก็ต้องช่วยเหลือชาวบ้านบ้าง มันอาจจะไม่มากแต่ก็ยังพอช่วยได้บ้างในสถานะการณ์ อย่างนี้ เราต้องช่วยเหลือซึ้งกันและกัน วัดก็เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน 

        โดยจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าสถานะการณ์จะดีขึ้น ซึ่งจะแจกให้กับผู้เดือดร้อนที่เร่งด่วนก่อนและจะค่อยทยอยแจกไปจนครบทั้ง10หมู่บ้าน หากท่านใดจะประสงค์ร่วมทำบุญในครั้งนี้ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 092-2234567 เบอร์โทรเจ้าอาวาส 

ที่มา https://www.banmuang.co.th/

แชร์