กรมอุตุฯ เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม

ระยะนี้บางพื้นที่มีฝนลดลง เว้นแต่ทางภาคเหนือและภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม http://winne.ws/n28183

1.0 พัน ผู้เข้าชม
กรมอุตุฯ เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานในเพจว่า (28 ก.ย.64) : ลมตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง เว้นแต่ทางภาคเหนือและภาคตะวันออก ยังมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ส่วนพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

(29 ก.ย.- 4 ต.ค.64) : 29-30 ก.ย.64 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน ประกอบกับมีลมตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ และภาคตะวันออก

ส่วนในช่วงวันที่ 1 – 4 ต.ค. 64 ร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออก ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกและภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคตะวันออกและภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่วนคลื่นลมมีกำลังอ่อนตลอดช่วง

ขอบคุณภาพและเนื้อหา กรมอุตุนิยมวิทยา

แชร์