กองเรือยุทธการ เปิดธนาคารขยะ เสริมรายได้ให้ครอบครัวกำลังพล

ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้หน่วยงานภายในกองทัพเรือ ดำเนินการบริหารจัดการขยะ เพื่อลดจำนวนขยะอย่างเป็นรูปประธรรม http://winne.ws/n28859

1.0 พัน ผู้เข้าชม
กองเรือยุทธการ เปิดธนาคารขยะ เสริมรายได้ให้ครอบครัวกำลังพล

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 พลเรือเอก สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) มอบหมายให้ พลเรือโท ชัยณรงค์ บุณยรัตกลิน เสนาธิการ กองเรือยุทธการ เป็นประธานเปิดศูนย์รับซื้อขยะรีไซเคิล เพื่อบริหารจัดการขยะในพื้นที่ กองยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นาวาเอก วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผู้บังคับการ กองสนับสนุน ในฐานะผู้ดำเนินโครงการ กล่าวว่า ตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้หน่วยงานภายในกองทัพเรือ ดำเนินการบริหารจัดการขยะ เพื่อลดจำนวนขยะอย่างเป็นรูปประธรรม ทั้งนี้ กองเรือยุทธการ โดยกองสนับสนุน ได้จัดกิจกรรมโครงการดงตาล 4.0 บริหารจัดการขยะแบบยั่งยืน ที่สนับสนุนการทำงานด้าน Good Home Good Health ที่ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ดำริให้ดำเนินการ เพื่อให้ข้าราชการและครอบครัว มีความเป็นอยู่ที่ดี มีรูปแบบบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบ ซึ่งเริ่มจากการเสริมสร้างความรู้ ปลูกจิตสำนึก ในการคัดแยก และทิ้งขยะให้ถูกวิธี เพื่อนำไปสู่กระบวนการ 3R คือ ลดการเกิดขยะ (reduce) นำกลับมาใช้ซ้ำ (reuse) และหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ (recycle)

อ่านข่าวเพิ่มที่ บ้านเมือง

แชร์