จิตใจงาม!หนูน้อยออทิสติกอ่านหนังสือให้ตูบถูกทิ้งฟัง

เจคอบ เด็กชายวัย 6 ขวบที่มีภาวะออทิสติก ตั้งใจจะช่วยเหลือสุนัขถูกทิ้งที่อยู่ ณ ศูนย์อุปการะสัตว์ Carson Animal Shelter ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ด้วยการอ่านหนังสือให้ฟัง เพื่อให้พวกมันลืมความเหงาเศร้าเดียวดายและรอเจ้าของคนใหม่รับไปเลี้ยงดู http://winne.ws/n3654

1.1 พัน ผู้เข้าชม
จิตใจงาม!หนูน้อยออทิสติกอ่านหนังสือให้ตูบถูกทิ้งฟัง

          เว็บไซต์ The DoDo เผยเรื่องราวของเจคอบและไพเรท ตามรายงานจาก NBC Los Angeles ไว้เมื่อวันที่16 พฤษภาคม 2559 ว่า เจคอบจะมาที่ศูนย์แห่งนี้ทุก ๆ วันพฤหัสบดี พร้อมกับหนังสือที่เขาชอบแล้วเด็กชายก็จะนั่งปุลงตรงหน้ากรงของสุนัข เริ่มตั้งอกตั้งใจอ่านหนังสือให้มันฟังเจ้าตูบหลายตัวหันมาหาเด็กชายด้วยความสนอกสนใจและหนึ่งในนั้นก็คือสุนัขตัวหนึ่งชื่อ ไพเรท ที่คอยมานั่งเฝ้าติดหน้ากรงจ้องมองและฟังเจคอบอย่างตั้งอกตั้งใจ หางส่ายสะบัดไปมาเหมือนว่ากำลังเพลินเพลินไปกับเรื่องราวของเด็กชายลืมความเหงาเศร้าและเดียวดายไปได้ชั่วขณะ

จิตใจงาม!หนูน้อยออทิสติกอ่านหนังสือให้ตูบถูกทิ้งฟัง

          เจ้าไพเรทสุนัขถูกทิ้งที่อยู่ ณ ศูนย์อุปการะสัตว์ Carson Animal Shelter ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ไพเรทเป็นสุนัขขี้อาย ไม่สู้หน้าคน ทำให้มันยังไม่เจอเจ้าของคนใหม่รับไปเลี้ยงดูสักที

          เจคอบเด็กชายวัย 6 ขวบที่มีภาวะออทิสติก ตั้งแต่สองขวบ มีพัฒนาการด้านการสื่อสารต่ำมากไม่เอาอะไรเลยนอกจากหนังสือทั้งยังร้องไห้อาละวาดทุกครั้งเมื่อเจอสิ่งเร้าอย่างเสียงดัง ๆ มากระตุ้น 

        "เวลาผมอ่านหนังสือให้มันฟัง พวกมันก็จะออกมาแล้วมันก็จะได้บ้านใหม่ฮะ" ความคิดของเจคอบนั้นแสนง่ายไม่ซับซ้อนและมันก็ช่างแสนซื่อและบริสุทธิ์มากจริง ๆ เด็กชายเชื่อว่าถ้ามันกล้าออกมา คนอื่นๆ ก็จะได้เห็นความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าหมา และก็อยากจะรับมันไปเลี้ยงดูในที่สุด 

จิตใจงาม!หนูน้อยออทิสติกอ่านหนังสือให้ตูบถูกทิ้งฟัง

          มิตรภาพในรูปแบบที่แสนน่ารักนี้ช่วยให้เจ้าหมาทั้งหลายคลายความเหงาหงอยเศร้าสร้อยลงไปได้บ้าง โดยเฉพาะเจ้าไพเรทที่เริ่มได้รับสัญญาณที่ดีที่จะได้บ้านใหม่แล้วเมื่อมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งตกลงใจรับมันไปเลี้ยงก่อนชั่วคราวพร้อมกับฝึกระเบียบวินัยสุนัขให้ เพื่อมันจะได้พบเจ้าของและบ้านหลังใหม่ได้ไวขึ้นขณะที่ตัวเจคอบเอง ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นด้วยเช่นกันจากการมาอ่านหนังสือให้เหล่าเจ้าตูบฟังเป็นประจำทำให้ทักษะการอ่านของเขาพัฒนาขึ้นมาก แถมยังมีสมาธิดีขึ้นอีกด้วย 


ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก NBCLA

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://pet.kapook.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://pet.kapook.com/view148395.html

แชร์