พบแล้ว!!!ช้างน้อย "นิ้งหน่อง" ช่วยชีวิตเด็กน้อยจากสึนามิ

ช้างไทยเจ้านิ้งหน่อง ได้ช่วยชีวิตเด็กน้อยชาวอังกฤษเมื่อปี 2547 จากคลื่นสึนามิ ปัจจุบันเด็กน้อยแอมเบอร์ อายุ 20 ปี เรื่องราวนี้ถูกทำเป็นละครเวทีในลอนดอน ผู้ชมเกิดความประทับใจตามหาเจ้านิ้งหน่องทางสื่อโซเชี่ยว http://winne.ws/n3948

1.3 พัน ผู้เข้าชม
พบแล้ว!!!ช้างน้อย "นิ้งหน่อง" ช่วยชีวิตเด็กน้อยจากสึนามิ

โลกออนไลน์ตามหา "นิ้งหน่อง" ช้างที่ เคยช่วยชีวิตเด็กหญิงชาวอังกฤษ รอดชีวิตจากเหตุสึนามิ เมื่อปี 2547 จนนำไปสร้างละครเวที

โลกโซเชียวตามหา "นิ้งหน่อง" ช้างน้อยทีช่วยชีวิตเด็กน้อย "แอมเบอร์" เด็กหญิงวัย 8 ขวบ เมื่อปี 2547 ที่เกิดเหตุการณ์ สึนามิ 

แอมเบอร์ ตื่นแต่เช้าเพื่อมาขึ้นหลังและขี่ "เจ้านิ้งหน่อง"เล่นอยู่บริเวณโรงแรม

ช่วงสายเกิดปรากฎการณ์น้ำทะเลลดลงอย่างน่าประหลาด ผู้คนกลับลงไปดูและจับปลาอย่างสนุกสนาน แต่เจ้านิ๊งหน่อง กลับมีทีท่าหวาดกลัว และวิ่งหลบไปที่สูง ไม่นานคลื่นสึนามิซัดเข้ามาท่วมครึ่งตัวเจ้านิ้งหน่อง มันยืนนิ่งโดยมีแอมเบอร์นั่งอยู่บนหลังเกาะมันไว้แน่น รอจนเหตุการณ์สงบ จึงได้รับความช่วยเหลือ

ปัจจุบัน แอมเบอร์ อายุ 20 ปีเรื่องราวของเธอถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นละครเวทีที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แอมเบอร์ บอกว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นสิ่งที่เธอไม่มีวันลืมได้ลง ช้างตัวน้อยช่วยเหลือชีวิตเธอเอาไว้

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวจากละครเวทีและประสบการณ์จริงของแอมเบอร์ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าโลกออนไลน์ส่วนหนึ่ง รู้สึกประทับใจและสงสัยว่า เจ้านิ้งหน่อง ช้างไทยในวันนี้เป็นอยู่อย่างไรและอยู่ที่ไหน มีกระแสช่วยตามหาเจ้าช้างตัวนี้

ล่าสุด (31 พ.ค.) เว็บไซต์ จส.100 รายงานว่า ได้ติดตามจนพบช้างนิ้งหน่องแล้ว

โดยช้างนิ้งหน่องได้เปลี่ยนชื่อเป็นใบตองแล้ว เพราะเกิดที่หาดป่าตอง ปัจจุบันอายุ 16 ปี กำลังเป็นช้างพังสาว เบื้องต้น ทราบว่า ชาวอังกฤษได้ติดตามหาช้างตัวนี้ มานานประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว 

การติดตามหาช้างในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะปัจจุบันในอังกฤษกำลังมีการต่อต้านการเลี้ยงช้างในประเทศไทย  โดยย้ำว่าการขี่ช้างเป็นการทรมานสัตว์อย่างรุนแรงซึ่งการกล่าวหาแบบนี้ ทำลายการท่องเที่ยวของประเทศไทยมาก ซึ่งมิตรภาพในครั้งนี้ จะทำช่วยให้สร้างความเข้าใจได้อย่างถูกต้อง

ส่วนการช่วยชีวิตเด็กหญิงชาวอังกฤษในครั้งนั้นเป็นสัญชาตญานของช้าง ที่รับสัญญาณภัยอันตรายเพื่อเอาตัวรอด จึงต้องวิ่งขึ้นที่สูง จนทำให้เด็กหญิงแอมเบอร์ในวันนั้นรอดชีวิตมาได้

แชร์