สุดเจ๋ง !! Boyan Slat หนุ่มวัย 21 ปี กับโครงการพันล้านเก็บขยะในมหาสมุทร

หนุ่มวัย 21 ปี ที่อยากรักษาทะเลของโลกใบนี้ให้สะอาดน่าอยู่ Boyan Slat ผู้ก่อตั้งโครงการพันล้าน The Ocean Cleanup ได้ออกแบบทุ่นลอยน้ำอยู่กับที่ ซึ่งทำให้สามารถดักขยะได้ถึง 3 เมตรจากระดับผิวน้ำ และกำจัดขยะในมหาสมุทรได้มากถึง 42% หรือ 70 ล้านกิโลกรัม http://winne.ws/n4138

2.3 พัน ผู้เข้าชม
สุดเจ๋ง !! Boyan Slat หนุ่มวัย 21 ปี กับโครงการพันล้านเก็บขยะในมหาสมุทร

ทุกอย่างเป็นจริงได้ หนุ่มวัย 21 ปี ที่อยากรักษาทะเลของโลกใบนี้ให้สะอาดน่าอยู่ Boyan Slat ผู้ก่อตั้งโครงการพันล้าน The Ocean Cleanup

น่าชื่นชมและน่าสนับสนุนสำหรับโครงการที่เกิดจากความคิดของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่อยากกำจัดขยะในมหาสมุทร จากทริปดำน้ำธรรมดาๆ ของเขา Boyan Slat หนุ่มวัย 21 ปี จากเนเธอแลนด์ ที่ได้คิดค้นวิธีล้างมหาสมุทรกำจัดขยะที่มีอยู่มหาศาลในท้องทะเล ด้วยการศึกษาเรื่องราวของมหาสมุทรอย่างลึกซึ้ง จนก่อให้เกิดโครงการที่สำคัญอย่าง The Ocean Cleanup ซึ่งเขาได้ลงมาทำเองทุกอย่าง และได้รับการสนับสนุนจากนักวิทยาศาสตร์และนักลงทุนอีกหลายคนเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว

สำหรับวิธีการกำจัดขยะของ Boyan Slat เขาได้ออกแบบทุ่นลอยน้ำอยู่กับที่ ซึ่งใช้กระแสน้ำและกำลังลมพักพาขยะที่ลอยน้ำเข้าสู่แขนตัว V ทำให้สามารถดักขยะได้ถึง 3 เมตรจากระดับผิวน้ำ เรียกได้ว่าไม่รบกวนเหล่าสิ่งมีชีวิตใต้น้ำและไม่ต้องออกแรง ใช้เพียงวิธีของธรรมชาติเท่านั้น

และในปัจจุบันเครื่องดักขยะก็ได้ถูกติดตั้งที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบในปี 2020

อย่างไรก็ตามกว่าที่ขยะทั้งหลายจะเดินทางตามกระแสน้ำจนมาถึงจุดที่เรียกว่า Ocean Garbage Patches ซึ่งเป็นจุดที่ขยะจะลอยตามกระแสน้ำวน หรือ gyres นั่น ก็ต้องใช้เวลานานเป็นสิบๆ ปี เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นมนุษย์เราก็ควรจะช่วยกันแก้ไขปัญหาจากสิ่งใกล้ตัว นั่นก็คือตัวเรา แค่ไม่ทิ้งขยะ ทะเลก็จะสะอาดด้วยตัวของมันเอง มาช่วยกันเถอะ!!

สุดเจ๋ง !! Boyan Slat หนุ่มวัย 21 ปี กับโครงการพันล้านเก็บขยะในมหาสมุทร
แชร์