ลีกาชิง คนที่รวยที่สุดในฮ่องกง ใส่นาฬิกาอะไร?

ลีกาชิง มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของฮ่องกง มีทรัพย์สินที่เป็นทางการมูลค่าเกือบ1ล้านล้านบาท ใส่นาฬิกาที่ทำให้นักข่าวBloombergต้องตะลึง http://winne.ws/n4941

3.5 พัน ผู้เข้าชม
ลีกาชิง คนที่รวยที่สุดในฮ่องกง ใส่นาฬิกาอะไร?

เมื่อนักข่าว Bloomberg ไปสัมภาษณ์ลีกาชิง เธอได้โชว์นาฬิกายี่ห้อ Audemars Piguet Royal Oakที่เธอใส่อยู่ ซึ่งมีกรอบฝังเพชร

และเธออยากรู้ว่า ลีกาชิง ใส่นาฬิกายี่ห้ออะไร คงต้องแพงกว่านาฬิกาของเธอมากๆ?   เมื่อเธอได้ทราบความจริงก็อึ้งไปเลย เพราะอภิมหาเศรษฐีวัย 87 ที่มีทรัพย์สินทางการไม่ต่ำกว่า 28,000 ล้านเหรียญ (เกือบ 1 ล้านล้านบาท)ใส่นาฬิกา CitizenEco-Drive ราคาประมาณ500เหรียญ หรือหมื่นกว่าบาท ซึ่งนาฬิกาของเธอแพงกว่า 30เท่า

เขาบอกว่าที่ใส่นาฬิกายี่ห้อธรรมดาอย่างนี้เพราะถ้าใส่ของแพงจะต้องเป็นห่วงว่าจะหายได้ง่ายแต่ถ้าเป็นยี่ห้อชาวบ้านจะทำอะไรก็ไม่ต้องห่วง ตีกอล์ฟ, ว่ายนี้, ออกกำลังกายก็ทำได้อย่างสบายใจ

และเขาจึงตั้งเวลานาฬิกาไว้เร็วกว่าของจริงครึ่งชั่วโมง โดยให้เหตุผลว่า

"เพราะถ้าผมเกิดลืมนัดพอคิดขึ้นได้ไปไหนมาไหนในฮ่องกงก็ไม่เกินครึ่งชั่วโมงอยู่แล้ว"

 

และไม่นานมานี้ ลีกาชิง ได้ไปกล่าวสุนทรพจน์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาที่ Shantou University ใจความตอนหนึ่งว่า ในยุคที่เทคโนโลยีมาส่งเสริมเครื่องจักรทั้งในเรื่องการสังเกตและคิดอย่างเป็นระบบ มนุษย์จำเป็นต้องเรียนรู้อยู่เสมอด้วยทัศนคติที่ถ่อมตนเปิดกว้างให้กับไอเดียใหม่ๆและมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าว:

http://www.stomp.com.sg/singapore-seen/singapore/hes-richest-man-hk-heres-why-billionaire-li-ka-shing-chooses-wear-680-watch

 

ขอขอบคุณภาพจาก:

http://www.google.com

แชร์